Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững

Tối 10/12, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức Đêm giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" lần thứ nhất, năm 2022. Chương trình mang thông điệp “Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững”.
Đoàn kết và hợp tác vì vùng biển hòa bình Lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 6 quốc gia tham quan thắng cảnh Hà Nội Cảnh sát biển 4 cứu thành công 5 ngư dân bị nạn trên biển

Đến dự chương trình có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng-Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đại biểu các Ban Bộ ngành trung ương và 1 số tỉnh thành ven biển. Đặc biệt là sự có mặt của lực lượng thực thi pháp luật trên biển 6 nước: Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Philippines, Thái Lan và tùy viên Quốc phòng Malaysia tại Việt Nam.

Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững
Tiết mục nghệ đặc sắc trong chương trình

Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, đây là hoạt động trọng tâm trong Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022 diễn ra trong 4 ngày từ 8-11/12. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, tạo đồng thuận trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa Cảnh sát biển Việt Nam với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng, có vùng biển giáp ranh với mục tiêu "Vì các vùng biển an ninh, an toàn và môi trường sạch".

Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng-Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự Đêm giao lưu

Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, là một quốc gia biển, để Việt Nam trở thành quốc gia “mạnh về biển, giàu từ biển; phát triển bền vững, thịnh vượng” ngoài nguồn lực nội sinh thì sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện với các quốc gia trên thế giới nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến biển và đại dương là vô cùng quan trọng.

Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững
Chương trình giao lưu với thông điệp ""Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững”

“Cảnh sát biển Việt Nam cam kết bằng hết khả năng của mình, thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ các nội dung đã thoả thuận trong biên bản ký với các nước; đồng thời thực thi có hiệu quả các nội dung đã được cam kết, chia sẻ thông tin, kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra trên biển vì một vùng biển hoà bình, an ninh, an toàn và thịnh vượng", Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định.

Chương trình cũng thể hiện thông điệp “Chung tay vì các vùng biển hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững” và sự quyết tâm, đồng lòng của các Lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các quốc gia tham dự Chương trình. Sự có mặt của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước có vùng biển giáp ranh với Việt Nam tại Chương trình Giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022 đã phần nào minh chứng cho sự đồng lòng, chung tay, góp sức vì biển - đại dương hòa bình và phát triển bền vững.

Thái Sơn; Ảnh: N.Thuận
Phiên bản di động