Chúc mừng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp dịp Tết Canh Tý 2020

Năm Kỷ Hợi vừa qua để chào đón năm mới Canh Tý 2020. Chúng tôi xin được gửi lời chúc mừng, tri ân tới các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp nhân dịp đón Tết cổ truyền.
Thủ tướng: Các cơ quan, doanh nghiệp phải bảo đảm tiền thưởng cho người lao động

Kinh tế - xã hội nước ta năm 2019 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm lại. Căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung và vấn đề địa chính trị càng làm gia tăng đáng kể tính bất ổn của hệ thống thương mại toàn cầu, gây ảnh hưởng không nhỏ tới niềm tin kinh doanh, quyết định đầu tư và thương mại toàn cầu.

Ở trong nước, bên cạnh những thuận lợi từ kết quả tăng trưởng tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định nhưng cũng phải đối mặt không ít khó khăn, thách thức với thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng cây trồng; ngành chăn nuôi gặp khó khăn với dịch tả lợn châu Phi diễn ra tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tăng trưởng chậm lại của một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực; giải ngân vốn đầu tư công không đạt kế hoạch...

chuc mung cong dong doanh nhan doanh nghiep dip tet canh ty 2020
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2020, XUÂN CANH TÝ.

Mặc dù vậy, năm 2019, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã quan tâm, thường xuyên chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục cắt giảm thực chất điều kiện kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi cho thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức nhiều Hội nghị chuyên đề để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất của các ngành, các địa phương; đẩy mạnh triển khai thực hiện các hiệp định thương mại nhằm tìm kiếm thị trường, thúc đẩy sản xuất trong nước, nỗ lực phấn đấu cao nhất để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.

Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 của nước ta tiếp tục chuyển biến tích cực, được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Cụ thể, năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp hoàn thành toàn bộ 12/12 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt; tăng trưởng GDP tiếp tục ở mức cao hàng đầu thế giới (đạt 7,02%); lạm phát được kiểm soát, CPI bình quân ở mức 2,79%, thấp nhất trong 3 năm qua; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 10,7% so với năm 2018, đạt mức kỷ lục 517 tỷ USD; dự trữ ngoại hối cao nhất từ trước đến nay đạt 79 tỷ USD (năm 2018 đạt 63,5 tỷ USD) và môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện.

Bước sang năm 2020, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định trong việc hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; là năm diễn ra nhiều ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước (90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập Nước, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội khóa XV…).

Đồng thời, Việt Nam vinh dự đảm nhận đồng thời cả hai trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Như phát biểu giao nhiệm vụ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020 “Năm 2020 lại phải đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2019”, với chúng ta, đó là yêu cầu, mục tiêu, động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng.

Với tinh thần đó, ngay trong ngày đầu năm mới 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ đã ký ban hành đồng thời 2 Nghị quyết quan trọng. Đó là Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020 (còn gọi là Nghị quyết 01) và Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 (còn gọi là Nghị quyết 02), để tập trung thực hiện ngay từ ngày đầu tiên của năm 2020 với quyết tâm triển khai thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Đảng, Quốc hội giao năm 2020 và cả giai đoạn 2016 - 2020.

Nhân dịp năm mới, Xuân Canh Tý 2020 và Tết cổ truyền dân tộc, trong không khí tràn đầy quyết tâm, Tuổi trẻ và Pháp luật xin gửi tới cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp những tình cảm chân thành và nồng nhiệt nhất, chúc cho một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thu được nhiều thắng lợi mới.

Chúng tôi cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc về những đóng góp to lớn đối với sự phát triển chung của đất nước; cũng như sự hợp tác, đồng hành của doanh nhân, doanh nghiệp trong thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng khát vọng, trí tuệ và tâm huyết, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Chúc mừng năm mới!

Thân ái!

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động