Chuẩn bị tốt cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV

Chiều 8/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban tháng 8 năm 2024.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Vĩnh Phúc có tân giám đốc
undefined
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Duy Đông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, vừa qua, các cơ quan báo chí luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh thông tin, tuyên truyền kịp thời các sự kiện của tỉnh, của đất nước và quốc tế bám sát quan điểm, đường lối của Đảng, định hướng tuyên truyền của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không có sai sót về lập trường quan điểm, tư tưởng chính trị, đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân.

Nổi bật là thông tin tuyên truyền nội dung các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Kỳ họp thứ 16 và 17 HĐND tỉnh khóa XVII; các hoạt động dâng hương, dâng hoa, tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị.

Đặc biệt là thông tin đậm nét về Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, về cuộc đời, con người và những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng, xây dựng Tổ quốc của Đảng và dân tộc. Tiếp tục tuyên truyền đậm nét những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024.

Có nhiều tin, bài, phóng sự phản ánh đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm về đất đai, thực hiện chuyển đổi số, cải cách hành chính, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ…

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí, tập trung vào 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, bám sát tình hình thực tiễn, thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện, đậm nét các sự kiện thời sự, chính trị - xã hội, đối ngoại quan trọng, nổi bật của của tỉnh, đất nước, các nội dung các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của tỉnh.

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; tuyên truyền đậm nét các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị gắn với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền những kết quả nổi bật của tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 7, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong tháng 8 và các tháng cuối năm 2024.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bám sát tuyên truyền về Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029; kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 trên địa bàn tỉnh và công tác chuẩn bị năm học mới và các ngày kỷ niệm lớn trong tháng 8…

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã cung cấp thông tin về tiến độ, kết quả tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã, cấp huyện; công tác chuẩn và tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 cũng như một số kết quả nổi bật của Mặt trận tổ quốc tỉnh nhiệm kỳ 2019 – 2024.

undefined
Cục thuế tỉnh đã cung cấp thông tin về triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Cũng tại hội nghị, Cục thuế tỉnh đã cung cấp thông tin về triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hiện nay, ngành Thuế triển khai nhiều giải pháp quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử trong 8 nhóm nền tảng. Tính đến hết quý II/2024, ngành Thuế tỉnh đang quản lý 8 sàn giao dịch thương mại điện tử; quản lý 83 doanh nghiệp và 578 cá nhân có hoạt động kinh doanh điện tử và kinh doanh trên nền tảng số với tổng số thuế hơn 8 tỷ đồng.

Lê Sơn
Phiên bản di động