Chưa liên lạc được 4 du khách trên chuyến bay VN0054 từng đến Hội An lưu trú

Những trường hợp có tiếp xúc gần với du khách mắc bệnh tại T.N.H sẽ được đưa ra khu vực Điện Nam - Điện Ngọc để cách ly tập trung.
Hành trình di chuyển và những người tiếp xúc với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Quảng Nam Nam du khách nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 31 tại Quảng Nam từng lưu trú tại resort T.N.H Quảng Nam: Lấy mẫu xét nghiệm 2 người tiếp xúc với du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2 Ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 số 31 đang được điều trị tại Quảng Nam 30 người đi trên chuyến bay VN0054 về Hội An có kết quả âm tính với SARS-CoV-2
chua lien lac duoc 4 du khach tren chuyen bay vn0054 tung den hoi an luu tru
Phố cổ Hội An có nguy cơ phải đóng cửa các di tích, điểm tham quan nếu phát hiện có (nhiều) trường hợp dương tích với virus SARS-CoV-2 (Ảnh: V.Q)

Sáng 10/3, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp về phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm số 31.

Theo UBND TP Hội An, tại khách sạn B.T (phường Cẩm An) - nơi có trường hợp nghi ngờ đang có 84 du khách đang lưu trú. Nếu có trường hợp dương tính xảy ra, đơn vị chức năng sẽ tiến hành cách ly khách sạn B.T. Hiện 28 du khách lưu trú tại khách sạn G.P Hội An cũng đang chờ được cách ly theo quy định.

Lãnh đạo TP Hội An cho biết, nếu phát hiện có nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2, có khả năng TP sẽ tiến hành đóng cửa toàn bộ các di tích, điểm tham quan phố cổ để đảm bảo sức khỏe cho người dân lẫn du khách.

Báo cáo của huyện Thăng Bình cho thấy, có 8 trường hợp được cách ly sau khi có tiếp xúc gần với 2 du khách Anh, trong đó có 2 trường hợp được đưa đi cách ly tại thị xã Điện Bàn. Ngoài ra, một trường hợp khách cũng đang được cách ly.

Tại thị xã Điện Bàn, sau khi có 01 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại resort T.N.H, đơn vị chức năng đã lên danh sách 24 trường hợp (F1), 64 trường hợp (F2) có tiếp xúc với 2 du khách Anh đến lưu trú tại resort T.N.H.

chua lien lac duoc 4 du khach tren chuyen bay vn0054 tung den hoi an luu tru
Phó Chủ tịch TP Hội An đề xuất cách ly toàn bộ khách sạn B.T (Ảnh: V.Q)

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam, qua xác nhận lại với TP Đà Nẵng về trường hợp 2 du khách Anh lưu trú tại TP Đà Nẵng trước đây cho thấy, 2 du khách này không đến lưu trú lại tại khu Vinpearl và chỉ đến đây đánh golf. Trong khi đó, để đảm bảo việc phòng chống dịch trên toàn địa bàn, Sở Tài Chính đã đề nghị tỉnh mua 4,5 triệu khẩu trang ( giá gốc là 7 ngàn đồng/ cái).

Đối với 4 du khách trên chuyến bay VN0054 (có người bệnh thứ 17) đến lưu trú tại Hội An, đến nay chính quyền tỉnh Quảng Nam vẫn chưa liên lạc được, sau khi có thông tin những người này đã di chuyển vào TP HCM.

chua lien lac duoc 4 du khach tren chuyen bay vn0054 tung den hoi an luu tru
Khách sạn B.T, phường Cẩm An (Ảnh V.Q)

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến chiều 10/3, ngành y tế sẽ tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với du khách Anh (bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2) và đưa vào cơ sở y tế xét nghiệm. Những trường hợp có tiếp xúc gần với du khách mắc bệnh tại T.N.H sẽ được đưa ra khu vực Điện Nam - Điện Ngọc để cách ly tập trung. Những trường hợp còn lại, ngành y tế khuyến cáo nên cách ly tại nhà.

chua lien lac duoc 4 du khach tren chuyen bay vn0054 tung den hoi an luu tru
Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (Ảnh: V.Q)

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế làm việc, trao đổi với đơn vị liên quan về việc có nên phong tỏa toàn bộ hay phong tỏa khu vực tại khách sạn B.T?.

Nếu phong tỏa toàn bộ thì phải di chuyển toàn bộ khách đang lưu trú tra khỏi khách sạn và tiến hành đóng cửa khách sạn này trong 14 ngày. Trước đó, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An có đề xuất là phong tỏa toàn bộ khách sạn trên trong vòng 14 ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu đơn vị liên quan triển khai ngay khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa KVQN, đồng thời hỗ trợ đầy đủ các phương tiện về y tế.

V. Quyên
Phiên bản di động