Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình nhiều đơn vị lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình nhiều đơn vị chậm trễ, lúng túng trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam.
Phát hiện DN Trung Quốc tại Bắc Giang chôn hàng chục tấn nghi là chất thải công nghiệp Bắc Giang: Giãn cách xã hội 3 tổ dân phố My Điền từ 13h00 ngày 9/5 chống dịch Covid-19 Bắc Giang phát sinh ổ dịch mới tại huyện Việt Yên Tỉnh Bắc Giang chặn đứng "tham vọng" trong cấp phép xây dựng trái luật của BQL các KCN

Ngày 9/5, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trong buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Việt Yên đã phê bình lãnh đạo BQL các KCN tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế và UBND huyện Việt Yên do chậm trễ, lúng túng trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam.

Ông Dương cũng yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không để lặp lại sự việc tương tự, khắc phục lỗ hổng về phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp. Đồng thời, yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động, thông báo công nhân nghỉ làm trong 3 ngày để phục vụ công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca mắc COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình nhiều đơn vị lơ là trong phòng chống dịch Covid-19
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình BQL các KCN Bắc Giang không kiểm soát chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Ông Lê Ánh Dương cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tích cực phối hợp trong điều tra, truy vết thần tốc, không để lọt trường hợp liên quan với ca bệnh; Sở Y tế chỉ đạo CDC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả hơn 3 nghìn công nhân của công ty.

Đồng thời, tăng cường lực lượng tuyến đầu, bố trí, phân công hợp lý để hỗ trợ Ban quản lý Các khu công nghiệp và huyện Việt Yên trong công tác phòng, chống dịch.

Được biết, Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam hoạt động tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) có hơn 3 nghìn công nhân với 6 phân xưởng sản xuất. Công ty này thuê nhà xưởng của Công ty TNHH MTV SJ Tech Việt Nam.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động