Chủ tịch UBND Hải Phòng phê bình Giám đốc Sở Y tế chậm trễ trong phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phê bình Giám đốc Sở Y tế vì chậm mua thiết bị chống dịch, chậm thanh toán tiền xét nghiệm.
Phê bình 2 Chủ tịch phường ở Hải Dương lơ là phòng dịch Covid-19 Hải Dương: Phê bình lãnh đạo huyện Kim Thành vì chỉ đạo chống dịch chưa nghiêm Từ tháng 11/2020: Phi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế phạt cao nhất 200 triệu đồng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 7/5 thành phố Hải Phòng đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng. Do đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị phải quyết liệt khẩn trương, không để dịch lây lan.

Ngày 7/5 thành phố đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng
Ngày 7/5 thành phố đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tùng cũng đã phê bình Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường đã chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và chậm thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch yêu cầu Sở Y tế rà soát ngay các cán bộ liên quan để xảy ra sự việc, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác đáp ứng yêu cầu.

Ngày 7/5/2021, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1279/QĐ-UBND thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành để kiểm soát hướng vào thành phố bằng đường bộ.

Nhiệm vụ của các chốt, kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố: thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…; Gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế của thành phố và chính quyền địa phương để tổ chức đưa về các khu cách ly y tế tập trung của thành phố đối với các công dân vào thành phố từ các vùng có dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Chốt kiểm soát sẽ hoạt động 24/24, gồm 48 người, chia làm 4 ca
TP Hải Phòng tái kích hoạt nhiều phương án phòng, chống dịch Covid-19

Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn đối với một số xã ở huyện Tiên Lãng.

Trên toàn thành phố, chính quyền dừng hoạt động các vườn hoa, công viên.

Ngành y tế thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính (F1, F2); các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viện.

Các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Đến sáng 8/5, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 3.152 ca mắc Covid-19. Trong đó có 1.746 ca lây nhiễm trong nước. Riêng từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận 176 ca mắc cộng đồng tại 17 tỉnh.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động