Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc dự khai giảng Trường THCS Sơn Đông

Sáng 5/9, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Sơn Đông, huyện Lập Thạch.
Phúc Yên - Vĩnh Phúc: Quyết liệt các phương án giải phóng mặt bằng Hàng nghìn nghệ sĩ tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Khởi tố vụ án sản xuất hàng giả tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình
undefined
Nhà giáo Lê Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Đông phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu lễ khai giảng, nhà giáo Lê Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Đông cho biết, phát huy truyền thống của quê hương Quan Tử - ngôi làng Tiến sĩ nổi danh đất Bắc, 60 năm qua, trường đã không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng về giáo dục của huyện Lập Thạch.

Năm học 2023-2024 tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, nhiều chỉ số giáo dục tiếp tục tăng trưởng bền vững, trong đó chỉ số chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn và các hoạt động tích cực khác đạt kết quả mong muốn; thực hiện tốt công tác Xã hội hóa giáo dục, cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang hơn.

Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm, tri ân các thế hệ giáo viên, học sinh và giáo dục truyền thống 60 năm lịch sử xây dựng và trưởng thành, tạo thêm niềm tin yêu của Nhân dân với thầy và trò nhà trường.

undefined
Lãnh đạo tỉnh, huyện lắng nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Ghi nhận nỗ lực của thầy và trò năm học 2023-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và 2 cá nhân. Có 1 cá nhân được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; gần 30 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐCS và Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen...

Những thành tích đã đạt được là rất tự hào, là tiền đề quan trọng để trường THCS Sơn Đông tự tin bước vào năm học mới 2024 - 2025, cùng với ngành GD&ĐT huyện Lập Thạch tiếp tục thực hiện các mục tiêu, giải pháp theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy về phát triển giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Bám sát chủ đề năm học là “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỳ cương" cùng 12 nhiệm vụ trọng tâm, theo phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng".

undefined
Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh trống khai giảng năm học mới Trường THCS Sơn Đông

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ, xã Sơn Đông là quê hương của Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, là mảnh đất được thầy giáo Đỗ Khắc Chung lựa chọn để vun đúc đào tạo các hiền tài của đất nước; đặc biệt, về truyền thống hiếu học xã có làng Quan tử (làng tiến sĩ) nổi tiếng với truyền thống hiếu học từ lâu đời, có 13 tiến sĩ được ghi danh tại Văn Miếu - Quốc Tử giám.

undefined
Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu lễ khai giảng

Trong suốt hơn 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường THCS Sơn Đông luôn nỗ lực phấn đấu đạt thành tích trong giảng dạy và học tập; xây dựng nhà trường trở thành ngôi trường có chất lượng về giáo dục trên địa bàn huyện Lập Thạch; là nơi tạo nguồn chất lượng cho các trường trung học phổ thông của huyện và tạo được niềm tin đối với phụ huynh, học sinh và Nhân dân.

Nhiều thế hệ học sinh trung học cơ sở Sơn Đông đã trưởng thành, công tác ở các vị trí quan trọng, trong mọi lĩnh vực, tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước trong đó có 5 tiến sĩ, 1 giáo sư - tiến sĩ; nhiều đồng chí giữ vị trí quan trọng của huyện Lập Thạch và tỉnh Vĩnh Phúc.

undefined
Đồng chí Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng 20 triệu đồng sách thư viện

Trong những năm qua, Trường THCS Sơn Đông đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc.

Năm học 2023-2024, nhà trường được xếp trong tốp đầu của huyện về chất lượng giáo dục toàn diện; kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 xếp thứ 3/21 trường trong huyện, xếp thứ 38/146 trường trong tỉnh.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên; năm học 2023-2024, nhà trường đạt 81 giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện; 1 giải Nhất Hội thi kể chuyện theo sách cấp huyện; đạt 1 giải nhì học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh và 1 huy chương vàng Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh.

Với những thành tích xuất sắc đó năm học 2023-2024, nhà trường và 2 giáo viên của trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

undefined
Đồng chí Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng nhà trường

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh và huyện Lập Thạch tăng cường quan tâm, đồng hành cùng ngành Giáo dục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương khóa XI, Nghị quyết 10 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

undefined
Lãnh đạo huyện Lập Thạch tặng hoa chúc mừng nhà trường

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng đề nghị các bậc cha mẹ học sinh và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, chung tay đồng hành và góp sức, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà ngày càng phát triển trong đó có trường chúng ta.

Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động khuyến học, khuyến tài; các phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học trong các cộng đồng dân cư; cần lưu ý phát hiện các tài năng trẻ có kế hoạch bồi dưỡng nhân tài, phục vụ công cuộc xây dựng đất nước và quê hương.

undefined

Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô và các em học sinh tiếp phát huy truyền thống, tăng cường đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ xây dựng trường trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Lập Thạch cũng như của tỉnh Vĩnh Phúc

Bên cạnh đó là thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện thực chất hơn việc dạy và học theo hướng phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ cho học sinh, trong đó cần đẩy mạnh hơn nữa việc giảng dạy các môn thể chất, nghệ thuật và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt hàng ngày nhất là điều kiện bếp ăn tập thể, vệ sinh… cho các em học sinh trong trường học.

undefined

Đồng thời chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, dạy cho học sinh bản lĩnh, kiên trì, kỹ năng sống và tạo cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho học sinh.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết và đặc biệt nói không với bạo lực học đường.

Đối với các em học sinh luôn tự hào là những học sinh của quê hương Sơn Đông hiếu học, giàu truyền thống.

undefined

Các em cần xác định được động cơ, mục đích và nhiệm vụ học tập là quan trọng vì đó là hành trang của cuộc đời, là hành trang hội nhập với xu thế phát triển của toàn nhân loại, phấn đấu để trở thành những công dân toàn cầu.

Ngoài ra, các em cũng phải tu dưỡng đạo đức, để trở thành công dân ưu tú, không ngừng rèn luyện học tập để tương lai trở thành công dân có ích góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu, đẹp, phồn vinh hơn.

Lê Sơn
Phiên bản di động