Chủ tịch tỉnh Bắc Giang: Không được để người bị "cách ly" cô đơn trong dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu vực cách ly y tế tập trung. Đồng thời, chỉ đạo phải quan tâm, chăm sóc và phục vụ chu đáo các trường hợp khi bị cách ly tế.
Bắc Giang quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2/2020 Bắc Giang trưng dụng 3 khu cách ly y tế dành cho người Việt Nam và Trung Quốc để phòng, tránh dịch Covid-19 Miễn phí tiền ăn cho nhiều đối tượng bị cách ly trong chiến dịch phòng, chống virus Corona

Sáng nay (17/2), ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch đã đi kiểm tra tại 2 khu vực cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh; Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự, thuộc thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên và Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

chu tich tinh bac giang chi dao quan tam cham soc chu dao cac truong hop cach ly
Khu vực cách ly y tế dành cho người nước ngoài

Qua kiểm tra cho thấy, từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến nay, khu cách ly thuộc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tiếp nhận 13 người nước ngoài và khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh tiếp nhận 55 người Việt Nam được áp dụng biện pháp cách ly tập trung. Đến nay, đã có 10 người nước ngoài và 20 người Việt Nam hết thời hạn áp dụng biện pháp cách ly tập trung, được phép trở lại sinh hoạt tại cộng đồng.

Hiện tại, còn 3 người nước ngoài (sẽ hết thời hạn cách ly tập trung sau ngày 17/02) và 35 người Việt Nam đang được áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại hai trung tâm nay, sức khỏe của các trường hợp này đều bình thường, tâm lý ổn định, chưa phát hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm dịch.

chu tich tinh bac giang chi dao quan tam cham soc chu dao cac truong hop cach ly
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo phải quan tâm, chăm sóc và phục vụ chu đáo các trường hợp khi bị cách ly tế (Ảnh: bacgiang.gov.vn)

Tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn 2 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đang được theo dõi, điều trị cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Ngay từ những ngày đầu chiến dịch phòng, chống Covid-19, chúng tôi đã bố trí khu vực điều trị cách ly đặc biệt với 50 giường bệnh. Đến nay đã tiếp nhận, quản lý, điều trị cho 17 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, trong đó 15 trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính với virus Covid-19, còn 2 trường hợp đang được theo dõi.

chu tich tinh bac giang chi dao quan tam cham soc chu dao cac truong hop cach ly
Khu cách ly y tế được Quân đội và Công an bảo vệ nghiêm ngặt

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ trong triển khai thực hiện chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở như việc bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu sinh hoạt của của các trường hợp thực hiện cách ly bắt buộc; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các trang thiết bị y tế, phòng bệnh; tăng cường nhân lực, tập huấn thường xuyên cho các nhân viên y tế về biện pháp chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Dương Văn Thái yêu cầu các đơn vị, lực lượng chức năng liên quan tiếp tục phát huy trách nhiệm hướng dẫn người dân trong khu cách ly thực hiện các biện pháp y tế phòng, chống dịch; quan tâm chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt, chăm sóc, quản lý, theo dõi sức khỏe các trường hợp thực hiện cách ly bắt buộc chu đáo để mọi người yên tâm thực hiện cách ly; linh hoạt, kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

chu tich tinh bac giang chi dao quan tam cham soc chu dao cac truong hop cach ly
Phòng cách ly y tế được trang bị đầy đủ tiện nghi

"Tất cả phải chủ động, quyết tâm, không chủ quan, lơ là, bảo đảm sẵn sàng xử lý tốt trong mọi tình huống thực hiện mục tiêu không để dịch xảy ra trên địa bàn" - ông Dương Văn Thái cho biết thêm.

Hiện tại, các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố, Trung tâm y tế tại các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã bố trí hàng trăm giường bệnh nằm trong các khu vực cách ly, sẵn sàng điều trị không kể ngày đêm khi có người bị nghi nhiễm virus Covid-19. Đồng thời công bố số điện thoại và đường dây nóng để người dân nếu có thắc mắc hay nghi ngờ bị lây nhiễm kịp thời phán ánh.

Nhóm PV
Phiên bản di động