Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương ứng cử vào HĐQT công ty Bầu Đức

Ông Trần Bá Dương và một người khác của Thaco ứng cử vào Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico).
Công ty bầu Đức tiếp tục bán “con” cho Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương THACO của tỷ phú Trần Bá Dương rút vốn khỏi ‘vua cá tra’ Hùng Vương

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) vừa công bố sơ yếu lý lịch các ứng viên thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025 trước thềm Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến diễn ra vào ngày 8/1 tới.

Theo đó, 2 ứng viên vào vị trí thành viên Hội đồng quản trị HAGL Agrico là ông Trần Bá Dương và ông Trần Bảo Sơn.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương ứng cử vào HĐQT công ty Bầu Đức
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco

Được biết, ông Trần Bá Dương hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), một trong những cổ đông chiến lược của HAGL Agrico. Trong khi đó, ông Trần Bảo Sơn đang là Phó Tổng giám đốc Thaco.

Hai ứng viên này đều được đề cử bởi nhóm cổ đông lớn đang sở hữu 423 triệu cổ phiếu HNG, trong đó ông Trần Bá Dương sở hữu gần 51 triệu cổ phiếu tại HAGL Agrico.

Ngoài ra, ông Bùi Minh Khoa – Trưởng bộ phận kiểm soát nội bộ của Thaco được đề cử vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025 của HAGL Agrico.

Tại phiên họp cổ đông sắp tới, Hội đồng quản trị HAGL Agrico sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Đỗ Xuân Diện, ông Võ Trường Sơn, ông Nguyễn Quan Anh và ông Lê Hồng Phong kể từ 8/1/2020.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị HAGL Agrico cũng sẽ trình phương án phát hành 741 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược, tương ứng tổng giá trị 7.410 tỷ đồng, để hoán đổi nợ và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Ban lãnh đạo công ty cho biết đây là phương án duy nhất có thể thực hiện trong bối cảnh lỗ lũy kế tính đến 30/6/2020 đã hơn 2.310 tỷ đồng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động