Chủ tịch Quốc hội dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam

Chiều 27/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) và Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng và Anh hùng liệt sĩ Tuổi trẻ Hải Dương tổ chức chuỗi hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH tỉnh Quảng Nam
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH tỉnh Quảng Nam

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã thành kính dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã đến thắp hương tại các ngôi mộ anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang tỉnh Quảng Nam.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập của Tổ quốc, vì tự do cho dân tộc, biết ơn công lao to lớn của các Mẹ VNAH hậu phương vững chắc cho tiền tuyến trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã ghi sổ và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Tượng đài Mẹ VNAH.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho gia đình chính sách
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho gia đình chính sách

Trước đó, cùng ngày Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình có công cách mạng tại TP Tam Kỳ. Đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ VNAH Trần Thị Ấm, sinh năm 1922, tại phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ

Mẹ có chồng và con gái là liệt sĩ (chồng là Nguyễn Thơ, sinh năm 1918 và con là Nguyễn Thị Liễu, sinh năm 1953; Nuôi Liệt sĩ Nguyễn Mới - sinh năm 1942 hy sinh năm 1970) và gia đình thương binh ¼ Nguyễn Hữu Dã, tại phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ.

Được biết, Quảng Nam là tỉnh có số lượng người có công lớn nhất toàn quốc, chiếm 23% dân số toàn tỉnh, số lượng Mẹ Việt Nam anh hùng cũng nhiều nhất cả nước.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã xác định, công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, tập trung chăm lo cho người có công về cả đời sống vật chất và tinh thần.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng và Anh hùng liệt sĩ Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng và Anh hùng liệt sĩ
Tuổi trẻ Hải Dương tổ chức chuỗi hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng Tuổi trẻ Hải Dương tổ chức chuỗi hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng
Đoàn Minh
Phiên bản di động