Chủ tịch phường Yên Sở bị phê bình khi để xảy ra sai phạm tại KĐT Gamuda

Chủ tịch phường Yên Sở và Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã buông lỏng quản lý khi để sai phạm xây dựng tại Khu đô thị mới Gamuda Gardens.
Gamudaland Việt Nam bị xử phạt 45 triệu đồng do vi phạm trật tự xây dựng Thanh Hóa: Sai phạm trong quản lý đất đai, nguyên Chủ tịch UBND xã bị bắt

Theo nguồn tin, sau khi để xảy ra sai phạm tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), UBND quận Hoàng Mai đã phê bình Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND phường Yên Sở đã buông lỏng trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn, không kịp thời kiểm tra, thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm phát sinh.

Chủ tịch phường Yên Sở bị phê bình khi để xảy ra sai phạm tại KĐT Gamuda
Công trình sai phạm tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai cũng hạ mức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của tháng 5 của ông Bùi Thanh Nhã - Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàng Mai và ông Trương Thành Tâm - Chủ tịch UBND phường Yên Sở.

Trước đó, các hộ dân phản ánh trong Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens ngang nhiên dựng thang máy trái phép ngoài khoảng lưu không giữa các công trình, vi phạm trật tự xây dựng.

Toàn bộ hệ thống thang máy này không có trong hồ sơ thiết kế ban đầu được phê duyệt của chủ đầu tư Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam; không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Sau khi cho kiểm tra, UBND quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam tổng số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo dỡ công trình, phần xây dựng vi phạm trong vòng 10 ngày từ khi quyết định có hiệu lực (2/6/2021).

Được biết, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam do ông NG TECH YOW làm Tổng Giám đốc có địa chỉ tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đức Mậu
Phiên bản di động