Chủ tịch Ngân hàng SCB gửi thư ngỏ cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng

Trong thư ngỏ gửi đến khách hàng, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) khẳng định luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.
Người VietinBank sang làm Chủ tịch Ngân hàng SCB Ngân hàng Nhà nước đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt

Ông Vũ Anh Đức, người vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cách đây ít ngày, vừa có thư ngỏ gửi đến khách hàng.

Theo ông Đức, trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB.

Lãnh đạo SCB nhận lỗi khi để việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Ông Đức cũng cho biết, hiện nay, bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước cũng như sự thấu hiểu của khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Chủ tịch Ngân hàng SCB gửi thư ngỏ cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng
Ngân hàng Sài Gòn (SCB)

Từ ngày 14/10, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai một số biện pháp theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm cả việc cơ cấu lại Hội đồng quản trị nhằm hỗ trợ cho SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.

Theo ông Đức, các hành động mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra áp dụng tại SCB trong giai đoan hiện nay là các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường ổn định hoạt động cho SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dung nói chung.

Sự tham gia của Ngân hàng Nhà nước cùng sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.

Về mặt nhân sự, Ngân hàng Nhà nước cũng đã giúp SCB bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, năng lực cao từ các ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị, điều hành tại SCB trong thời gian tới.

Với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên SCB cùng sự đồng hành sát sao của Ngân hàng Nhà nước và sự thấu hiểu từ khách hàng, ông Đức kỳ vọng những biện pháp trên sẽ sớm giúp SCB nâng cao hiệu quả quản trị, tăng cường an toàn tài chính và ổn định đội ngũ để tiếp tục phát huy vai trò cung cấp các giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu đến khách hàng.

Lãnh đạo SCB cũng thừa nhận, những ngày qua khách hàng đã không hài lòng với việc trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng. Thế nhưng, sau tất cả, SCB vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, cảm thông từ phía khách hàng.

"Đây là những tình cảm trân quý và là nguồn động lực to lớn để SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại và phát triển bền vững trong tương lai", ông Đức viết trong thư.

Trong giai đoạn mới, ông Đức khẳng định, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng "khách hàng là trọng tâm", cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng tại SCB.

Trước đó, ngày 15/10, SCB đã công bố việc bổ nhiệm dàn nhân sự cấp cao, theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, ông Vũ Anh Đức thay ông Bùi Anh Dũng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đồng thời là người đại diện pháp luật của SCB.

Theo tìm hiểu, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của SCB vốn là Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) TP HCM. Ông Vũ Anh Đức SN 1977, là Thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế phát triển.

Ông Đức từng trải qua nhiều vị trí tại VietinBank như Phó phòng Đầu tư, Trưởng phòng Thị trường vốn - Khối kinh doanh vốn và thị trường kiêm nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán VietinBank, Giám đốc VietinBank Quang Trung...

Tại VietinBank, ông Đức được đánh giá là thành viên có chuyên môn cao, thường xuyên được tuyên dương và khen thưởng từ phía Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và VietinBank, với danh hiệu Nhà lãnh đạo xuất sắc nhất năm.

Ngoài ông Đức, Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ định 4 nhân sự khác từ các ngân hàng có vốn Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) sang làm thành viên Hội đồng quản trị SCB, gồm: Ông Phạm Quang, ông Võ Văn Bửu, ông Trang Nhân Hậu và ông Lý Thành Phương.

Hậu Lộc
Phiên bản di động