Chủ tịch Lê Viết Hải bác tin đồn Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bị thâu tóm

Ông Lê Viết Hải khẳng định thông tin một doanh nghiệp bất động sản lớn đang thu mua vốn Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông qua việc uỷ thác quỹ đầu tư chỉ là tin đồn.
Chị gái Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bán chui cổ phiếu Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chính thức nới room ngoại lên 49%

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2020 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã CK: HBC) diễn ra ngày 24/6, cổ đông đã đề nghị ban lãnh đạo công ty làm rõ tin đồn có một tập đoàn bất động sản đang âm thầm thu gom cổ phiếu HBC do giá rẻ để thâu tóm doanh nghiệp.

Lên tiếng về việc này, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khẳng định thông tin có một doanh nghiệp bất động sản lớn đang thu mua vốn của công ty thông qua việc uỷ thác quỹ đầu tư chỉ là tin đồn.

Theo ông Hải, ban lãnh đạo của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã rà soát danh sách cổ đông và nhận thấy có một số cổ đông cũng là khách hàng của công ty, tuy nhiên tỷ lệ sở hữu của các công ty bất động sản này không lớn đến mức chiếm tỷ lệ chi phối.

chu tich le viet hai bac tin don tap doan xay dung hoa binh bi thau tom
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Ông Hải cũng khẳng định, thông tin Công ty Sovico (công ty của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo) mua lại 59% cổ phần doanh nghiệp là không chính xác.

“Tôi xác nhận có rất nhiều khách hàng quan tâm đầu tư vào tập đoàn và đề nghị hợp tác chiến lược, nhưng tôi cũng xin khẳng định công ty sẽ không hợp tác chiến lược với các công ty bất động sản này”, ông Hải cho biết.

Cũng tại đại hội, các cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu năm 2020 là 12.500 tỷ đồng, giảm 33% và lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng, giảm 70%. Kế hoạch thận trọng được Hòa Bình đưa ra trong bối cảnh thị trường đang chịu nhiều tác động, từ chính sách cũng như dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến bất thường.

Báo cáo với cổ đông về kế hoạch trên, Chủ tịch Lê Viết Hải cho biết: "Từ đầu năm 2020, HĐQT đã đề ra kế hoạch doanh thu 20.200 tỷ đồng, lợi nhuận 720 tỷ đồng. Tuy nhiên, do sự kiện chấn động toàn cầu là đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng trực tiếp tới tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam từ tháng 1 đến nay. Trong đó, mức độ ảnh hưởng, hệ lụy di chứng của đại dịch chắc chắn còn nhiều phức tạp, khi trên thế giới chưa tìm ra thuốc đặc trị. Hội đồng quản trị cũng đã hết sức khó khăn trong việc đề ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2020".

Với chỉ tiêu kinh doanh trên, Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trình tỷ lệ cổ tức 2020 tỷ lệ 5% bằng tiền hoặc cổ phiếu. Song song, công ty cũng xin ý kiến cổ đông về mức chi trả thù lao cho Hội đồng quản trị là 0,8% trên lợi nhuận sau thuê cổ đông công ty mẹ. Nếu lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch, Công ty dự kiến trích 10% phần vượt để thưởng kích lệ, với tỷ lệ phân bổ 25% cho ban điều hành và 75% cho cán bộ trọng yếu.

Đại hội cũng thống nhất kế hoạch huy động 1.000 tỷ trái phiếu chuyển đổi, thời hạn 5 năm, mỗi năm chuyển đổi 20%. Số tiền thu được từ phát hành sẽ chi thanh toán nợ đến hạn, thực hiện các dự án đầu tư của công ty và tăng quy mô vốn hoạt động.

Hậu Lộc
Phiên bản di động