Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân xã Sơn Đông

Chiều 13/9, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại buổi thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch vượt qua khó khăn do bão số 3. Cùng đi có Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Sơn Đông
Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân xã Sơn Đông
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch do ảnh hưởng của mưa bão.

Cùng dự có các đồng chí: Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Lập Thạch.

Báo cáo nhanh với Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch Lê Quang Nghiệp cho biết, ảnh hưởng của bão số 3, huyện Lập Thạch có 3 xã, với 17 thôn, trên 2.600 hộ dân, gần 9.200 người dân bị cô lập; 25 nhà bị tốc mái; gần 2.340m tường rào bị đổ; 40 cột điện hạ thế, 01 trạm biến thế bị nổ; trên 800 ha lúa bị đổ, ngập úng.

Xã Sơn Đông là địa phương chịu hậu quả nặng nề nhất từ cơn bão số 3, đặc biệt là về người. Toàn xã có 10/12 thôn bị cô lập, với trên 2.000 người phải di dời; 2 nạn nhân bị tử vong do lật thuyền trong mưa bão. Đến thời điểm này, nước đã rút hết ra khỏi các thôn, bà con Nhân dân đã quay trở về từ hôm qua để dọn dẹp nhà cửa. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ các trường học vệ sinh trường lớp để sớm đón học sinh quay trở lại trường vào đầu tuần tới.

undefined
Bí thư Huyện ủy Lập Thạch Lê Quang Nghiệp báo cáo nhanh với Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú

Kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn của bão lũ, huyện Lập Thạch đã huy động các lực lượng hỗ trợ Nhân dân thu hoạch lúa, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, các trường học vệ sinh trường lớp; hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, chuồng trại chăn nuôi.

Đặc biệt, với đạo lý “thương người như thể thương thân” và “là lành đùm lá rách”, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh, rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tình cảm và trách nhiệm đã “nhường cơm, sẻ áo”, tổ chức các đoàn cứu trợ, hỗ trợ đến giúp người dân xã Sơn Đông, nhất là những người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Lập Thạch đã tiếp nhận, chuyển đến bà con Nhân đân xã Sơn Đông, xã Đồng Ích trên 7.800 thùng nước; trên 3.000 thùng mỳ tôm; trên 1.860 thùng sữa; trên 1.500 áo phao; trên 300kg gạo; gần 2.850 đèn pin…

undefined

Ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của Nhân dân huyện Lập Thạch nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung do bão lũ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú biểu dương nỗ lực, sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, của các cấp, ngành, địa phương; các lực lượng ứng trực Quân đội, Công an, nhất là bà con Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong việc phòng, chống và giảm thiểu tác hại của cơn bão.

undefined
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú trao quà cho các nhà trường xã Sơn Đông

Đồng chí Trần Cẩm Tú đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 với ưu tiên cao nhất là ổn định, chăm lo đời sống cho Nhân dân và khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh; tổ chức thăm hỏi, động viên và thực hiện thật tốt chính sách đối với gia đình có người thiệt mạng, chăm lo điều trị hiệu quả cho người bị thương.

Cùng với đó, các cấp phải bảo đảm cung cấp, hỗ trợ kịp thời, đầy đủ các nhu cầu thiết yếu cho Nhân dân như lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, không để người dân thiếu thốn.

undefined
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú trao quà cho bà con xã Sơn Đông

Đồng thời, các cấp chính quyền tiếp tục hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh; Tập trung khắc phục, sửa chữa, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều; sửa chữa, khắc phục nhanh hệ thống cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, thông tin liên lạc; tuyệt đối không được để thiếu trường, thiếu lớp, thiếu nơi khám chữa bệnh; Tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để mọi người, mọi nhà, tất cả các cơ quan, đơn vị tích cực, chủ động ứng phó hiệu quả với bão lũ, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, nhất là trên không gian mạng.

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã trao số tiền hỗ trợ 3,2 tỷ đồng từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến bà con Nhân dân và các lực lượng chức năng ứng trực tại vùng bão, lũ của tỉnh Vĩnh Phúc.

Trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cá nhân đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng chống bão số 3 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đoàn kết, gắn bó, đồng lòng vượt qua khó khăn.

Đồng thời, tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3 với ưu tiên cao nhất là ổn định, chăm lo đời sống cho Nhân dân và khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh; khắc phục, sửa chữa, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều; sửa chữa, khắc phục nhanh hệ thống cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, thông tin liên lạc; tuyệt đối không để thiếu trường, thiếu lớp, thiếu nơi khám chữa bệnh; sử dụng hiệu quả, đúng mục đích số tiền hỗ trợ, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong sử dụng tiền hỗ trợ.

undefined
undefined
undefined
Thiếu Tướng Nguyễn Đình Hòa, Phó cục trưởng C07 Bộ Công an đến động viên chia sẻ bà con xã Sơn Đông.

Sau buổi lễ trao quà, lãnh đạo huyện Lập Thạch thay mặt cho Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú trao quà tận nhà cho 2 hộ nghèo tại xã Sơn Đông.

Lê Sơn
Phiên bản di động