Chủ nhà hàng tố khách ăn buffet lấy đồ mang về, dân mạng thốt lên "miếng ăn là miếng tồi tàn"

Mới đây, trên một Nhóm có gần 300.000 thành viên trên mạng xã hội, một nhà hàng buffet hải sản lên tiếng tố thực khách đến ăn "lấy phần" mang về, thậm chí có khách còn quên trả tiền. Chia sẻ này lập tức thu hút cả ngàn lượt like và bình luận.
Du thuyền trên hồ Tây trở thành đống "phế thải" Cận cảnh nhà hàng du thuyền xa hoa thành phế thải ở Hồ Tây

Đại diện nhà hàng viết: "Ở thời đại 4.0 nhưng dường như nhiều người chưa biết đến, mọi ngóc ngách trong nhà hàng đều được lắp đặt hệ thống camera tối tân, hệ thống phần mềm ghi nhận số lượng khách bước vào là không trượt phát nào.

Ấy thế nhưng có những chị em xinh đẹp có, các cô các chị em trung trung cũng có lấy đồ trút vào túi bóng mang sẵn từ nhà đi, có lần các bạn quản lý nhà hàng Lê Văn Lương còn bắt gặp một bàn 5-6 cô mang hẳn 4 cái túi bóng đi để lấy đồ mang về bao gồm hơn chục con ghẹ, 1,5 kg bề bề, cả nửa kí tôm đã cho vào nồi lẩu đun chín để đổ vào túi bóng mang về. Giữ kẽ cho khách, quản lý mời khách ra khu riêng nói chuyện và mời khách để vào chỗ khuất trả lại để đỡ xấu hổ.

Chủ nhà hàng tố khách ăn buffet lấy đồ mang về, dân mạng thốt lên
Khách lén lấy hải sản tại nhà hàng buffet mang về và bị phát hiện. Ảnh: NHCC

Rồi có chị đi cùng chồng cùng con vẫn trút đồ vào túi bóng mang về trước mặt những đứa con của mình (có đáng hay không?). Nhà hàng đã bắt được đến chục lần khách hàng cứ đến ăn rồi lấy đồ mang về, xem lại cảnh khách hàng khổ sở đi lấy đồ về bàn rồi trút vào túi, tôi vẫn không hiểu tại sao họ phải làm vậy?

Hải sản có thể hơi đắt một chút với các thức ăn khác nhưng có đáng để mọi người phải làm vậy hay không. Chính vì thế tôi quyết định lắp 1 màn hình tivi ngay tại quầy thu ngân để tự khách hàng xem, và tự cảnh tỉnh không nên làm những điều như vậy. Nhưng chuyện khách đến ăn và lấy đồ ăn không không dừng lại.

Ngoài chuyện khách lấy đồ ăn mang về thì còn buồn hơn một số khách nho nhỏ đi 2-4 người thi thoảng đến ăn và "quên" không thanh toán. Và xem lại cảnh khách ra về trên camera thì đến là buồn.

Nhân viên gọi điện xin lại tiền thì khách bảo không biết tưởng người kia thanh toán, có chị bảo chờ các e lâu quá nên chị về, có anh chị chả nói gì cứ chia làm hai ngả ra về. Và sau 2-3 tuần có khi 1 tháng mới đòi lại được tiền.

Trường hợp ăn xong không thanh toán rất hay rơi vào bàn 2 người. Vì họ nghĩ nhà hàng đông nhân viên không bao quát hết được. Nhưng họ đâu biết một khi đã ngồi vào bàn ăn là hệ thống phần mềm đã ghi nhận. Cuối ca không thanh toán là phần mềm sẽ báo đỏ và nhà hàng lại đi kiểm tra lại camera. Đa số khách sẽ trả lại tiền nhưng có khách chây ì cũng khoá máy chặn số điện thoại nhà hàng luôn, đến khi nhà hàng nói sẽ công khai lên facebook họ mới chịu liên lạc trả tiền".

Sau những câu chuyện rất dài kể trên, đại diện nhà hàng đã xin lỗi những người không liên quan phải đọc và gửi gắm một lời nhắn nhủ: "Làm ngành nào thì cũng rất vất vả, nhưng làm ngành nhà hàng vất vả tới tối muộn. Nên rất mong quý khách hàng đến ăn chia sẻ khó khăn với hàng hàng. Hy vọng nhà hàng viết lên đây để tránh những trường hợp tương tự xảy ra".

Chia sẻ này lập tức thu hút sự chú ý và nhận về hàng ngàn bình luận. Có khách từng đến nhà hàng đặt ra nghi vấn, liệu nhà hàng có tự bịa chuyện để viral. Tuy nhiên, rất nhiều bình luận khác tỏ ra đồng cảm về nỗi khổ ngành dịch vụ. Nhiều trường hợp từng đi làm phục vụ hàng quán cũng chia sẻ thêm về các trường hợp quên trả tiền hay trường hợp khách cố lấy về một cái gì đó từ nhà hàng.

Chủ nhà hàng tố khách ăn buffet lấy đồ mang về, dân mạng thốt lên
Bình luận của cư dân mạng

Nhiều người cảm thán "miếng ăn là miếng tồi tàn" hay miếng ăn là miếng nhục và bình luận thêm về tư duy cũ kĩ của người Việt, sự bon chen, ích kỉ, lãng phí và thiếu tự trọng của nhiều thực khách trong ăn uống.

D.Minh
Phiên bản di động