Chu đáo và thân thiện khiến thời gian cách ly như ngắn lại

Dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng chính sự chu đáo, thân thiện của các nhân viên y tế, cũng như các chiến sĩ Biên phòng làm nhiệm vụ chăm sóc viên đã tạo niềm vui cho du khách, khiến cho những ngày cách ly của họ như rút ngắn lại.    
Những người lính thầm lặng trong khu cách ly ở Quảng Nam Gỡ lệnh cách ly ở phố Trúc Bạch, trừ nhà bệnh nhân thứ 17 Bắt đầu sử dụng khu nhà ở Pháp Vân - Tứ Hiệp làm khu cách ly 5 khách sạn trên địa bàn Thừa Thiên Huế đăng ký làm khu cách ly tập trung Đà Nẵng: Tại sao chồng và người thân ca nhiễm 35 trốn khỏi khu cách ly?
chu dao va than thien khien thoi gian cach ly nhu ngan lai
Những du khách nước ngoài trong khu cách ly tại Hội An (Ảnh: M.Hải)

Khu cách ly tập trung Trường cán bộ Hội Nông dân ở Hội An (Quảng Nam) có thời điểm lên đến hơn 80 người. Trong đó có cả trẻ em và người già và chủ yếu là người nước ngoài.

Trong mấy ngày đầu, nhiều du khách nước ngoài phải cách ly, lỡ mất kì nghỉ nên tỏ ra khá chán nản, khó chịu. Mỗi khi được tiếp cơm, thay chăn gối du khách thường hay càu nhàu với người chăm sóc cho mình.

chu dao va than thien khien thoi gian cach ly nhu ngan lai

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, thái độ của các du khách trong khu cách ly đã hoàn toàn khác hẳn, khi nhận được sự chăm sóc chu đáo, tận tình từ các nhân viên y tế cũng như các chiến sỹ Bộ đội Biên Phòng Quảng Nam.

Nụ cười đã thường trực trên môi, cùng các trò đùa tinh nghịch của du khách đối với các chiến sỹ, tạo cho khu cách ly một không khí mới, cởi mở và thân thiện.

chu dao va than thien khien thoi gian cach ly nhu ngan lai
Các chăm sóc viên thay ga giường cho du khách trong khu cách ly (Ảnh: M.Hải)

Lực lượng Biên phòng làm nhiệm vụ chăm sóc người cách ly tại trung tâm này hầu hết là nam giới. Thế nhưng, những người lính còn làm cả phần việc ngoài sự phân công.

“Số lượng người cách ly lúc cao điểm lên đến hơn 80 người mà chủ yếu là phụ nữ mỗi người mỗi tính. Chị em nhờ chúng tôi mua băng vệ sinh, mua tã cho em bé…, những thứ này trước đây chưa hề làm. Nhưng khi họ nhờ thì mình phải đáp ứng. Khi mua về thấy họ vui, mình cũng vui lây”, một chiến sĩ trẻ thổ lộ.

chu dao va than thien khien thoi gian cach ly nhu ngan lai
Du khách nhận cơm từ các chiến sỹ Biên phòng trong khu cách ly

Nhiều du khách khi hết hạn cách ly trở về nước, khi chia tay những người ở lại cứ bịn rịn mãi, có du khách xúc động rớm rớm nước mắt.

“Chúng tôi cảm ơn họ, họ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, tạo cho chúng tôi niềm vui trong những ngày trong khu cách ly. Tuy hành trình bị dừng ngoài ý muốn bởi dịch Covid -19, nhưng chúng tôi thấy ấm áp bởi sự chu đáo và thân thiện của những con người ở đây. Họ mạo hiểm sức khỏe của mình để phục vụ cho mọi người”, một du khách Pháp chia sẻ.

chu dao va than thien khien thoi gian cach ly nhu ngan lai
Du khách hỏi về thông tin về kết quả xét nghiệm của mình qua Google dịch

Dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng chính sự chu đáo, thân thiện của các nhân viên y tế và các chiến sĩ Biên phòng làm công việc chăm sóc viên tại khu cách ly Trường cán bộ Hội Nông dân ở Hội An đã tạo niềm vui cho du khách, khiến cho thời gian cách ly của họ như được rút ngắn lại.

N.Dương - M.Hải
Phiên bản di động