Chống dịch Covid-19, Thừa Thiên Huế “thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng vòng trong”

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế đang nghiên cứu các giải pháp “nới lỏng” dần giãn cách xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài.    
Ảnh hưởng dịch Covid - 19, Thừa Thiên Huế miễn phí nước sạch cho người nghèo Người nghèo ở Huế xếp hàng nhận gạo hỗ trợ từ cây “ATM” Thừa Thiên Huế: Xu hướng lựa chọn đầu tư lắp đặt điện mặt trời mái nhà Thừa Thiên Huế yêu cầu người ngoại tỉnh vào địa bàn phải khai báo y tế qua mạng trước
chong dich covid 19 thua thien hue that chat vong ngoai de noi long vong trong

Thừa Thiên Huế đang nghiên cứu các giải pháp “nới lỏng” dần giãn cách xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã xong, đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh đã chủ động xây dựng kịch bản cho thời gian tiếp theo sau 15 ngày cách ly xã hội để có thể thực hiện ngay.

Với quan điểm, sức khỏe và tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu, công tác phòng chống dịch vẫn phải được kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên phải đảm bảo thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện sinh hoạt của người dân. Ban chỉ đạo đang nghiên cứu về các giải pháp “nới lỏng” dần giãn cách xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị, cần có các giải pháp trong thời gian tới, bám sát quan điểm “Thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng dần vòng trong”, khi làm tốt việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thì có thể tự tin “nới lỏng” dần các hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Cụ thể, các địa phương trong tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người dân từ các địa phương khác trở về, duy trì hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát y tế, bắt buộc người dân đến Huế phải khai báo y tế, cách ly tại nhà đủ 14 ngày; giám sát chặt chẽ các đối tượng tại các khu cách ly tập trung, yêu cầu hết thời hạn cách ly phải có kết quả âm tính và được giám sát ở địa phương trong 14 ngày tiếp theo.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế lưu ý: Việc cất nhắc các giải pháp “nới lỏng” trong thời gian tới là vô cùng quan trọng, cái gì cần duy trì, cái gì cần “nới lỏng” phải có quyết sách phù hợp, tạo sự đồng thuận cao trong người dân. Tuy nhiên phải duy trì việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tiếp xúc, cấm tụ tập đông người. Cần tiếp tục thực hiện nghiêm, đảm bảo tính kỷ cương trong phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

“Sẽ có một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ được “nới lỏng”, nhưng phải có điều kiện và nằm trong tầm kiểm soát. Riêng đối với các ngành hàng kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí thì tiếp tục tạm ngừng hoạt động trong một thời gian nữa; khuyến khích các dịch vụ ăn uống, cà phê kinh doanh theo phương bán hàng online, ship hàng mang về”, ông Thọ nhấn mạnh.

Tùng Anh
Phiên bản di động