Chống dịch Covid-19: Khách được mang dung dịch rửa tay lên máy bay

Trước đây việc mang chất có cồn lên máy bay được kiểm soát nghiêm ngặt, tuy nhiên để ứng phó với dịch Covid-19, hành khách đi máy bay được mang dung dịch rửa tay khô (dung tích không quá 100ml).
Những chất cấm khi pha chế dung dịch rửa tay diệt khuẩn Rửa tay "thời corona"

Dung dịch rửa tay khô với thành phần chính là cồn, một chất dễ cháy, được phân loại là hàng nguy hiểm. Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) và các quốc gia thành viên đã có quy định kiểm soát nghiêm ngặt việc mang dung dịch có cồn lên tàu bay.

chong dich covid 19 khach duoc mang dung dich rua tay len may bay
Khu vực khách chờ làm thủ tục lên máy bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài(ảnh minh họa, nguồn Phan Công)

Trước tình hình nhu cầu sử dụng dung dịch sát khuẩn này tăng cao do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ngày 7/3, IATA đã có hướng dẫn đặc biệt về việc vận chuyển dung dịch sát khuẩn có chứa cồn trên tàu bay. Theo đó, hành khách hoặc tổ bay muốn mang theo dung dịch khử trùng tay có chứa cồn trong hành lý xách tay thì giới hạn dung tích là 100ml.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách kiểm tra và đảm bảo dung dịch rửa tay mình mang theo không vượt quá 100ml, tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh hàng không tại các điểm kiểm tra an ninh trước khi lên tàu bay.

Về vấn đề này, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản trình Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hướng dẫn chi tiết để áp dụng đồng bộ tại tất cả các Cảng hàng không trực thuộc.

Hoài An
Phiên bản di động