Chống dịch Covid-19: 6 tỉnh thành cho học sinh nghỉ thêm

Nhiều tỉnh thành đã kéo dài thêm thời gian nghỉ học của học sinh nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng phát dịch Covid-19. 
Bộ Giáo dục đã có tính toán trường hợp học sinh nghỉ dài vì Covid-19 Học sinh nghỉ, thầy cô bận gấp nhiều lần Thêm nhiều quốc gia cho học sinh nghỉ vì nCoV

Tính đến chiều ngày 12/3, Việt Nam đã có thêm 23 ca mắc Covid-19 mới tại 11 tỉnh thành bao gồm: TP.HCM (04); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (05); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (04); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (01); Quảng Nam (02); Bình Thuận (04).

chong dich covid 19 6 tinh thanh cho hoc sinh nghi them
Giáo viên vệ sinh lớp học và học cụ trong thời gian nghỉ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong ngày 11-12/3, UBND các tỉnh, thành phố đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của học sinh trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng phát dịch.

Cụ thể:

1. Đà Nẵng: UBND đã chấp thuận kiến nghị của Sở GD&ĐT Thành phố cho phép tất cả học sinh, học viên các khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm đựơc nghỉ tới ngày 29/3. Tuy nhiên thời gian đi học lại chưa được ấn định và sẽ có thông báo cụ thể sau.

2. Quảng Bình: UBND tỉnh Quảng Bình quyết định lùi thời gian nhập học của học sinh toàn tỉnh. Theo đó các khối THPT và GDTX được nghỉ từ 16/3 đến 22/3, khối THCS trở xuống tiếp tục nghỉ đến 22/3

3. Vĩnh Long: Học sinh các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, học viên các trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy thêm toàn tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục nghỉ học kể từ ngày 16/3 cho đến khi có thông báo mới.

4. Đồng Tháp: Học sinh các cấp từ mầm non đến THPT, GDTX, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được nghỉ từ 13/3 đến 29/3. Trong thời gian này, các trường tiến hành khử trùng lớp học để chuẩn bị đón học sinh, sinh viên trở lại trường.

5. Bình Thuận: UBND tỉnh đã có thông báo đến học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học từ 11/3 cho đến khi có thông báo mới. Thông báo này được phát đi khi Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19.

6. Đồng Nai: Vào ngày 11/3, theo đề xuất của ngành giáo dục tỉnh nhà, UBND Đồng Nai cũng cho phép học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến 4/4. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước cho học sinh các cấp học này nghỉ tới tháng 4.

D.Minh
Phiên bản di động