Chồng đánh vợ nhiều hay ít vẫn bị phạt tiền triệu, nặng hơn là phạt tù

Người chồng có hành vi bạo lực với vợ, dù gây thương tích nhiều hay ít cũng đều phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật - Luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc Công ty TNHH LSX chia sẻ với PV Tuổi trẻ Pháp luật.
Chồng Hàn đánh vợ Việt gãy xương sườn trình diện trước tòa Gia Lai: Mâu thuẫn gia đình, chồng đánh vợ tử vong

Dư luận đang xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông dùng tay đánh vợ liên tiếp. Điều đáng nói là người đàn ông không chỉ thẳng tay với vợ mình mà còn đánh vợ trước mặt 2 người con, trong đó 1 người con nhỏ đang được vợ bế trên tay.

chong danh vo nhieu hay it van bi phat tien trieu nang hon la phat tu
ảnh cắt từ clip (nguồn IT)

Về vấn đề trên, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, Luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc Công ty TNHH LSX cho biết:

Người chồng có hành vi bạo lực với vợ, dù gây thương tích nhiều hay ít cũng đều phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Cụ thể:

Phạt hành chính từ 1 – 2 triệu đồng

Theo Điều 49 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP, người chồng đánh đập gây thương tích cho vợ hoặc thành viên khác trong gia đình bị phạt từ 1 – 1,5 triệu đồng.

Nếu sử dụng các công cụ, phương tiện hay vật dụng khác gây thương tích; Không đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương thì bị phạt từ 1,5 – 2 triệu đồng.

Ngoài ra, người chồng còn bị buộc phải xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu.

Xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích

Theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, nếu người chồng cố ý gây thương tích cho vợ mà tỷ lệ tổn thương từ 11% hoặc dưới 100% nhưng dùng hung khí nguy hiểm; dùng axit; gây tật nhẹ cho vợ hoặc phạm tội 2 lần trở lên thì sẽ bị xử lý về tội cố ý gây thương tích với mức phạt là cải tạo không không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm…

chong danh vo nhieu hay it van bi phat tien trieu nang hon la phat tu
Luật sư Quách Thành Lực

Trên đây là những tư vấn dưới góc độ pháp lý về việc chồng đánh vợ. Tuy nhiên, những tư vấn này chỉ mang tính chất tham khảo. Cách xử lý trong thực tế còn phụ thuộc vào tính chất, mức độ của sự việc, hoàn cảnh và tình cảm của những người trong cuộc.

Hoài An - Thanh Thắng
Phiên bản di động