Chợ hải sản nơi xứ đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm, TP Hội An (Quảng Nam), được biết đến là một trong những quần thể đảo có đa dạng sinh học vào loại bậc nhất thế giới. Trong đó, không thể không nhắc đến sự phong phú của các loại thủy hải sản.    
Độc đáo lễ "cúng biển" mở tour năm mới ra đảo Cù Lao Chàm Phát khẩu trang miễn phí cho khách tham quan Cù Lao Chàm Thời tiết xấu nhiều du khách mắc kẹt trên đảo Cù Lao Chàm Đảo Cù Lao Chàm rộn ràng vào Xuân
cho hai san noi xu dao cu lao cham
Hải sản được ngư dân trên đảo đánh bắt

Sự phong phú của các loại thủy hải sản khiến đảo Cù Lao Chàm không những là điểm tham quan du lịch nổi tiếng thế giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ngoài biển khơi, mà còn là thiên đường về những món ăn từ biển mà rất nhiều du khách mơ ước một lần đặt chân lên đảo để thưởng thức.

Với các loại hải sản do ngư dân đánh bắt về còn tươi sống như: ghẹ, mực, vú nàng, vú sao, bào ngư, hải sâm, tôm hùm, cùng hàng chục loài cá được người dân chế biến thành những món ăn tuyệt ngon và bổ dưỡng.

Vào mỗi buổi sáng, không khí trên cầu cảng Cù Lao Chàm luôn nhộn nhịp ghe thuyền. Hải sản ngư dân xứ đảo đánh bắt về còn tươi sống, sau đó được đưa lên bờ và chở về khu chợ trên đảo.

cho hai san noi xu dao cu lao cham
Nhiều du khách mơ ước một lần được ra đảo thưởng thức hải sản

Nét độc đáo ẩm thực nơi xứ đảo không chỉ là hải sản đánh bắt còn tươi sống, mà còn bởi cách chế biến món ăn từ hải sản rất truyền thống và dân giã, tạo nên hương vị rất riêng Cù Lao Chàm.

Minh Hải
Phiên bản di động