Bất chấp lệnh tạm dừng, ca nô cao tốc vẫn vận chuyển khách ra đảo Cù Lao Chàm

Sáng ngày 10/3, đường dây nóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận phản ánh từ người dân cho biết, ca nô cao tốc của doanh nghiệp du lịch vẫn chở khách ra đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam), mặc dù đã có văn bản tạm dừng bắt đầu từ sáng nay.    
Hành trình di chuyển và những người tiếp xúc với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Quảng Nam Quảng Nam: Lấy mẫu xét nghiệm 2 người tiếp xúc với du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2 Ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 số 31 đang được điều trị tại Quảng Nam 30 người đi trên chuyến bay VN0054 về Hội An có kết quả âm tính với SARS-CoV-2
bat chap lenh tam dung ca no cao toc van van chuyen khach ra dao cu lao cham
Ca nô cao tốc Đại Dương Xanh chở khách ra đảo

Theo phản ánh của người dân, sáng ngày 10/3, ca nô cao tốc Đại Dương Xanh và Ngân Hà vẫn chở khách ra đảo. Sau khi tiếp nhận thông tin, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với Ban quản lý bến thủy nội địa Cù Lao Chàm (nơi tiếp nhận khách đảo Cù Lao Chàm) để xác minh.

Theo đó, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp Phạm Thị Mỹ Hương xác nhận: “Tàu Đại Dương Xanh và tàu Ngân Hà sáng ngày 10/3 có chở người dân từ Cửa Đại ra đảo. Trong đó có 10 du khách Việt. Sau khi cập cảng Cù Lao Chàm. Xã đã chặn lại và đo thân nhiệt, đồng thời bố trí ca nô để đưa 10 khách trên vào lại đất liền”.

Bà Hương cho biết thêm, do kiểm soát tại cảng Cửa Đại không thể phân biệt được ai là người dân Cù Lao Chàm. Trong khi đó, những khách này khai báo là người dân đảo, đi làm ăn xa về thăm quê nên mới có sự việc trên. Xã cũng cắt cử cán bộ địa phương vào tại cảng Cửa Đại để phối hợp cùng các ngành liên quan sàng lọc những du khách giả danh người dân để ra đảo.

Trao đổi với PV, Chủ tịch chi hội của Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm Nguyễn Quốc Hùng cho biết, khi Hiệp hội nhận công văn tạm dừng đưa khách ra đảo của UBND xã đảo Tân Hiệp vào chiều ngày 9/3, chúng tôi đã gửi thông báo đến từng doanh nghiệp biết để chấp hành. Nếu có sai phạm thì đề nghị lên TP.Hội An xử lý doanh nghiệp vi phạm.

Được biết, hiện tại bến Cửa Đại, TP.Hội An (Quảng Nam) có 4 phương tiện gồm: 3 ca nô cao tốc của 3 doanh nghiệp trên đảo và 01 tàu của HTX thủy bộ Hội An được phép chuyển chở phục vụ người dân, cán bộ chiến sỹ và hàng hóa ra đảo.

Trước đó (09/3), UBND xã Tân Hiệp đã có thông báo tạm ngừng đón khách từ ngày 10/3 để chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND xã Tân Hiệp chỉ giải quyết đi lại cho người dân Cù Lao Chàm, cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đảo và những công nhân đang thi công công trình trên đảo, nhưng phải có xác nhận của chủ doanh nghiệp và được sự đồng ý của UBND xã Tân Hiệp.

Minh Quân
Phiên bản di động