Chính thức xác nhận 3 người Việt nhiễm virus corona

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại cuộc họp Chính phủ chiều 30/1, 3 người Việt Nam dương tính với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV).
7 khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế dự phòng bệnh do virus corona Tạm dừng các lễ hội khi cần thiết, tập trung phòng chống dịch virus corona Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc bị ảnh hưởng do dịch virus Corona [CLIP] Cảnh giác với những thông tin giả về virus corona trên mạng xã hội Người dân Vũ Hán sinh hoạt thế nào trong Tết sau khi bị cách ly

Chiều 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến 15 giờ 20 hôm nay, theo kết quả viện vệ sinh dịch tễ TW phát hiện ba trường hợp người Việt Nam nhiễm virus Corona.

chinh thuc xac nhan 3 nguoi viet nhiem virus corona
Chính thức xác nhận 3 người Việt nhiễm virus corona

Trong số này, một trường hợp ở Thanh Hóa đang điều trị ở Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, hai trường hợp ở Bệnh viện Nhiệt Đới quận Đông Anh, Hà Nội. Cả ba trường hợp này có kết quả xét nghiện đều dương tính với virus Corona.

Như vậy, đến nay có năm trường hợp, trong đó có hai trường hợp là người Trung Quốc chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (người con đã âm tính, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị).

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam đến 12h00 ngày 30/1, thế giới đã ghi nhận 7.819 trường hợp mắc nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong (trong đó 162 trường hợp tử vong tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). So với ngày 29/1, số ca mắc tăng 1.760 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 38 trường hợp.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động