Chính thức hủy chặng đua F1 Hà Nội

Sau nhiều lần trì hoãn, chặng đua Công thức 1 tại Hà Nội đã chính thức có thông báo hủy bỏ, toàn bộ khán đài đã và đang được tháo dỡ.
Game F1 2020 tái hiện chặng đua Hà Nội Chặng đua F1 trên những con phố ngoằn nghoèo tại Monte Carlo năm nay sẽ bị hủy bỏ Hoãn chặng đua F1 Hà Nội vì dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động thể thao và trong đó giải đua xe Công thức 1 không phải ngoại lệ. Mới đây nhất, ngày 16/10/2020, UBND TP Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) chính thức thông báo hủy chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1.

5039-dji-0659
Toàn bộ khách mua vé xem chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 đều được hoàn tiền

Theo thông báo này, toàn bộ khách mua vé xem chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 đều được hoàn tiền.

Trước Việt Nam thì cũng đã có 12 chặng đua khác của Công thức 1 trong năm 2020 phải hủy vì đại dịch Covid-19, bao gồm Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico và Brazil.

Vì thế, việc hủy bỏ chặng đua Công thức 1 tại Việt Nam tuy là một lựa chọn rất khó khăn cho các nhà tổ chức, và cả những người hâm mộ môn đua xe tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh này, song vẫn là giải pháp bắt buộc phải thực hiện.

Dỡ khán đài đường đua F1

Không thể thực hiện chặng đua do dịch Covid-19, ban tổ chức F1 Hà Nội đã cho dỡ một phần khán đài trên đường Lê Quang Đạo vào tháng 5 năm nay. Cách đây vài ngày, ban tổ chức lại tiếp tục đưa công nhân tới tháo dỡ nốt phần còn lại, cho thấy một kết thúc khá buồn của chặng đua F1 Hà Nội khi chưa kịp diễn ra đã phải kết thúc.

2342-4fbf025c81d5798b20c4
Hai khán đài nằm đối diện tòa nhà Pit đang dần được tháo dỡ, trả lại mặt bằng

Toàn bộ 5.607km đường đua cùng các hạng mục cố định đi kèm hầu như đã được hoàn tất sau 11 tháng thi công. Phần khán đài với ghế ngồi được lắp đặt cho người xem cũng đã xong đâu vào đấy, nhưng rất tiếc, sau đó đều bị gỡ bỏ.

Video cận cảnh đường đua F1 sau khi hoàn thiện các hạng mục công trình

Chặng đua Công thức 1 bị hoãn ở nhiều nơi vì dịch Covid-19

Thực tế vào thời điểm đầu năm nay, trước khi ban tổ chức tại Việt Nam thông báo hoãn chặng đua tại Hà Nội vào ngày 5/4 vì dịch Covid-19 thì một số nơi khác cũng trong tình trạng tương tự.

Điển hình nhất có thể kể đến chặng đua Bahrain dự kiến diễn ra vào ngày 22/3 cũng đưa ra thông báo hoãn. Đồng thời thông báo mùa giải F1 năm nay dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 5/2020.

Trước đó, chặng thứ nhất là Úc cũng đã hoãn do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong năm nay.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động