Game F1 2020 tái hiện chặng đua Hà Nội

Game đua xe của F1 phiên bản năm 2020 sẽ có sự xuất hiện của đường đua mới nhất trong lịch sử môn thể thao này, đó là đường đua Hà Nội. Đây cũng là trò chơi chính thức của F1.
Hà Nội thi thử trực tuyến: Học sinh "loạn cào cào" vì lỗi hệ thống, nghẽn mạng Mô hình xe đua F1 bất ngờ "dạo phố" Hà Nội Cận cảnh đường đua F1 Hà Nội trước "giờ G"

"Những con đường dài, các góc cua đầy thách thức và một khung cảnh tuyệt đẹp. Chúng ta không thể chờ đợi để tạo ra lịch sử tại chặng đua này", trang chủ F1 nhận xét chặng Hà Nội.

game f1 2020 tai hien chang dua ha noi
Toàn cảnh đường đua trong gameplay nhìn từ trên cao

Như vậy, người hâm mộ F1 và yêu thích game sẽ có cơ hội chứng kiến những khúc cua đặc trưng của đường đua Hà Nội và có thể sẽ được lướt qua những khán đài mang tính biểu tượng của Việt Nam như: Thăng Long, Hải Phòng, Huế, Phú Quốc, Nha Trang...

game f1 2020 tai hien chang dua ha noi
Trò chơi mô phỏng chi tiết chiếc xe đua Công thức 1 từ trong khoang lái

Một tính năng lần đầu tiên ra mắt trong trò chơi là My Team với những trải nghiệm hoàn toàn mới. Lần đầu tiên người chơi sẽ được trao cơ hội tạo ra một đội đua F1 của riêng họ, từ việc tạo ra một tay đua, chọn nhà tài trợ, đơn vị cung cấp động cơ, cho đến thuê nhân viên kỹ thuật, phát triển đội đua của mình và đưa đội đến chiến thắng.

game f1 2020 tai hien chang dua ha noi
Từ các biển báo giao thông tới các đơn vị tài trợ chặng đua đều được mô phỏng chính xác trong trò chơi

Bản thân nhà phát triển game có lẽ cũng đã nghiên cứu khá kỹ môi trường xung quanh đường đua, bằng chứng là những tòa nhà khu Mỹ Đình như bãi kho hàng cũ của bưu điện, sân vận động và cung thể thao dưới nước, và thậm chí cả bảng báo hiệu có người qua đường theo luật giao thông đường bộ Việt Nam cũng được render khá chính xác trong game.

Dự kiến, ngày 10/7/2020 tới, phiên bản mới của series game đua xe công thức một F1 2020 sẽ được phát hành trên Steam. Trò chơi F1 là game trả tiền, người dùng sẽ phải trả phí 480 nghìn đồng để tải về trên Steam. Phiên bản 2020 sẽ ra mắt trên các nền tảng PC, PlayStation 4, Xbox One, và Stadia.

Trước đó, ngày 13/3, Hà Nội đã chính thức thông báo hoãn chặng đua F1, lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 3/4 đến 5/4 và với khoảng 100.000 du khách tham dự. Tập đoàn F1, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Công ty Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để sắp xếp lịch đua thay thế vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.
Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động