Chiếc sedan song sinh với Hyundai i10 sắp được ra mắt

Hyundai đã có những tiết lộ mới nhất về mẫu sedan cỡ nhỏ hoàn toàn mới, với tên gọi Aura. Hãng xe Hàn Quốc cũng xác nhận, Aura sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 21/1/2020.
Hyundai i10 2020 có giá chưa đến 400 triệu đồng tại Anh Lộ diện bản thử nghiệm xe bán tải của Hyundai Hyundai Veloster 2020 động cơ Turbo ra mắt tại Đông Nam Á

Dù cùng phát triển dựa trên nền tảng của Grand i10 thế hệ mới, nhưng Aura có lớn hơn khi dài gần 4m. Tuy vậy, so về thiết kế bên ngoài của hai chiếc xe gần như tương tự nhau.

Nhìn từ phía trước, Aura mang khá nhiều đặc điểm của Grand i10 Nios như cụm đèn chính và đèn sương mù. Lưới tản nhiệt của Aura khá tương tự Grand i10 Nios tuy nhiên được làm theo dạng tổ ong và có viền xung quanh màu crôm.

Hyundai Aura sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.995 mm x 1.680 mm x 1.520 mm, trục cơ sở dài 2.450 mm. Thể tích khoang chứa đồ của Aura đạt mức 402 lít.

chiec sedan song sinh voi hyundai i10 sap duoc ra mat
Phần đầu xe giống Grand i10 thế hệ mới.

Aura sedan còn khác biệt so với chiếc hatchback ở cản trước mới và đèn LED đôi hình boomerang phía trước.

Ở phía sau, đèn LED được tạo hình chữ Z khá giống phong cách của Sonata thế hệ mới vừa ra mắt đầu năm nay. Điều thú vị là giống như các mẫu sedan sang trọng khác của Hyundai, Aura có phần tên được đặt ở giữa ngay phía dưới logo của hãng.

Các phiên bản động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 của Ấn Độ, gồm hai bản máy xăng và một máy dầu. Động cơ 1,2 ít máy xăng (83 mã lực/114 Nm) và máy dầu (75 mã lực/190 Nm).

Tùy chọn số sàn hoặc tự động 5 cấp. Động cơ một lít turbo cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp.

chiec sedan song sinh voi hyundai i10 sap duoc ra mat
Phần đuôi xe khác biệt của Hyundai Aura.

Hiện Hyundai chưa tiết lộ thiết kế nội thất, nhưng được cho là giống i10 thế hệ mới. Mẫu sedan có thể sở hữu những trang bị tương đối hiện đại trong phân khúc như: Màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, và cửa gió cho hàng ghế sau.

Aura còn có đồng hồ kỹ thuật số 5,3 inch giống i10 mới. Màn hình thông tin giải trí cũng hiển thị hình ảnh từ camera lùi.

Hyundai Aura sẽ bán ra từ đầu 2020, với mức giá dự kiến dành cho khách hàng Ấn Độ là 8.500 - 12.500 USD và sẽ tham gia trong cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ như Maruti Dzire, Honda Amaze, Tata Tigor… tại thị trường Ấn Độ.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động