“Chia sẻ yêu thương” làm hàng nghìn mũ chống giọt bắn tặng y, bác sĩ

Đoàn viên, thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội cùng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” đã tự tay làm hàng nghìn chiếc mũ kính chống giọt bắn và trao tặng đến đội ngũ y, bác sĩ tại các trung tâm y tế quận, huyện của Thủ đô.
Trao 35.000 hộp khẩu trang Karofi cho đội ngũ y bác sĩ trên cả nước chống dịch Covid-19 Quà của Đoàn “tiếp sức” y, bác sĩ, sinh viên, lao động nghèo chống dịch

Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội cùng các thành viên trong nhóm “Chia sẻ yêu thương” đã tự tay làm ra những chiếc mũ kính chống giọt bắn.

chia se yeu thuong lam hang nghin mu chong giot ban tang y bac si
Các thành viên nhóm thiện nguyện làm mũ chống giọt bắn tặng y, bác sĩ.

Chỉ trong vài ngày họ đã hoàn thành 2.000 chiếc mũ kính chống giọt bắn. Không những vậy, các thành viên trong nhóm còn quay video hướng dẫn từng công đoạn làm mũ kính chống giọt bắn cho mọi người xem và có thể thực hiện theo, đồng thời tuyên truyền người dân chùng chung tay hỗ trợ lực lượng trên tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19.

Đến nay, hàng nghìn chiếc mũ đã được nhóm thiện nguyện trao đến tay đội ngũ y, bác sĩ tại các cơ sở (mỗi cơ sở khoảng từ 200 - 300 chiếc) y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội: Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Gia Lâm; Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội; Bệnh viện Phục hồi chức năng; Bệnh viện Dã chiến 1 và 2 Bắc Giang...

Anh Lê Văn Ba cho hay, để làm một chiếc mũ kính chống giọt bắn không hề khó. Nguyên vật liệu, dụng cụ dễ tìm, thời gian có thể làm ra một chiếc mũ không lâu, giá thành mỗi sản phẩm khoảng 5.500 đồng/cái… Tuy nhiên, công dụng và ý nghĩa của nó lại rất lớn đối với đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống đại dịch Covid-19.

chia se yeu thuong lam hang nghin mu chong giot ban tang y bac si
Những chiếc mũ chắn giọt bắn do nhóm thiện nguyện "Chia sẻ yêu thương" làm được trao tới y, bác sĩ.

“Thời gian qua, nhóm chúng tôi cũng nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, chung tay góp kinh phí làm mũ chống dịch. Đây là sự động viên, cổ vũ rất lớn để chúng tôi tiếp tục làm những chiếc mũ kính chống giọt bắn và chuẩn bị thêm những đồ bảo hộ cần thiết khác tặng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch, bởi hiện nay nhu cầu vẫn rất lớn. Dự kiến, chúng tôi sẽ làm 10.000 chiếc mũ kính chống giọt bắn tặng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”, anh Ba chia sẻ.

https://tuoitrethudo.com.vn/chia-se-yeu-thuong-lam-hang-nghin-mu-chong-giot-ban-tang-y-bac-si-d2082309.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động