Chelsea 4-4 Ajax: The Blues thoát thua khó tin dù bị dẫn trước 3 bàn

Chelsea đã giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà dù bị dẫn trước tới 3 bàn khi đội khách Ajax phải chơi thiếu 2 người trong hơn 20 phút cuối, ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League.
Lịch thi đấu Cúp C1 Châu Âu tuần này: Tâm điểm Chelsea với Ajax Watford 1-2 Chelsea: Nhẹ nhàng vươn lên vị trí thứ 3 Chelsea 1-2 Man Utd: Người hùng Rashford

Tiếp đón Ajax trên sân nhà, Chelsea tự tin giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi khán giả còn chưa kịp nóng chỗ thì đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số.

Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Abraham đã tạo ra sự khác biệt với pha đá phản lưới nhà giúp Ajax vượt lên dẫn trước.

Lợi thế dẫn bàn của đội khách cũng không giữ được lâu. The Blues cũng chỉ mất đúng 3 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đội chủ nhà được hưởng penalty do Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm Ajax để rồi Jorginho thực hiện phạt đền thành công.

chelsea 4 4 ajax the blues thoat thua kho tin du bi dan truoc 3 ban

Phút 20. Hakim Ziyech kiến tạo để Promes có mặt kịp thời, phá bẫy việt vị của Chelsea rồi nâng tỷ số lên 2-1 cho những vị khách đến từ Hà Lan.

Chưa hết choáng váng thì Chelsea phải nhận "đòn hồi mã thương" ở phút 35. Cú sút phạt đẹp mắt của Hakim Ziyech, bóng tìm đến cột dọc rồi đập vào mặt thủ môn Kepa trước khi lăn vào lưới.

chelsea 4 4 ajax the blues thoat thua kho tin du bi dan truoc 3 ban
Đến phút 63, tỷ số đã là 4-1 cho Ajax, với pha lập công của Van der Beek.

Những tưởng Chelsea sẽ buông xuôi thì đây là lúc chủ nhà vùng lên mạnh mẽ, khởi đầu là pha lập công của Azpilicueta ở phút 63 để nhen nhóm hy vọng The Blues.

Tinh thần lên cao giúp Chelsea liên tục khuấy đảo khung thành Ajax. Phút 68 với liên tiếp 2 thẻ đỏ dành cho đội khách Ajax. Blind phạm lỗi với Abraham và phải nhận thẻ vàng thứ hai.

chelsea 4 4 ajax the blues thoat thua kho tin du bi dan truoc 3 ban

Sau đó đến lượt Veltman của Ajax cũng nhận thẻ vàng thứ 2, trong cùng một pha bóng này do lỗi dùng tay truy cản cú sút của Hudson-Odoi. Và Jorginho lại thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2.

Chelsea hoàn tất màn gỡ hòa khi cú đánh đầu của Kurt Zouma đưa bóng đi trúng xà ngang để rồi cầu thủ vào thay người Reece James tung ra cú đá bồi chính xác gỡ hòa cho đội chủ nhà.

chelsea 4 4 ajax the blues thoat thua kho tin du bi dan truoc 3 ban
Reece James ghi bàn gỡ hòa 4-4 mang về 1 điểm quý giá cho Chelsea

Trận hòa 4-4 khiến Chelsea và Ajax chỉ có được 1 điểm bị Valencia san hòa khoảng cách điểm, khi cả 3 đội bóng này cùng có 7 điểm sau lượt thứ 4.

Ghi bàn:

Chelsea: Abraham (2' phản lưới), Jorginho (5', 71' pen), Arrizabalaga (35' phản lưới), Azpilicueta (63'), Reece James (74')

Ajax: Quincy Promes (20') Van de Beek (55')

Đội hình ra sân:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso, Jorginho, Kovacic, Willian, Mount, Pulisic, Abraham.

Ajax: Onana, Mazraoui, Veltman, Blind, Tagliafico, van de Beek, Ziyech, Martinez, Neres, Tadic, Promes

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động