Lào Cai:

Cháy nhà xưởng thiêu rụi nhiều ôtô tiền tỷ

Trong lúc công nhân của xưởng sửa chữa ôtô đang nghỉ trưa, thì xảy ra hoả hoạn thiêu rụi nhiều xe ôtô giá trị, ước thiệt hại gần 4 tỉ đồng.
Hàng chục nghìn du khách đổ về Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ Tạm dừng tất cả các công trình đang thi công ở Sa Pa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

UBND TP Lào Cai cho biết, lúc 13h30 ngày 29/4, tại xưởng sửa chữa ôtô của gia đình anh Đoàn Ngọc Nguyên (ở thôn Sơn Mãn 1, xã Vạn Hòa, TP Lào Cai) đã xảy ra hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn một xe ôtô đầu kéo, một xe ôtô tải loại bốn trục và làm hư hỏng một xe container, cùng nhiều thiết bị khác; ước thiệt hại gần 4 tỉ đồng.

chay nha xuong thieu rui nhieu o to tien ty
Hiện trường vụ cháy xưởng sửa chữa ôtô.

Được biết, trong lúc các công nhân của xưởng sửa chữa đang nghỉ trưa, thì người dân phát hiện ngọn lửa từ một điểm đốt rác của một hộ gia đình gần đó cháy lan vào gần xưởng nên hô hoán mọi người đến dập lửa. Do số công nhân có mặt trong xưởng ít, không có phương tiện chữa cháy, cộng với phía bên ngoài xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu để xe ôtô trong xưởng.

Thấy tình hình nguy cấp, đám cháy có nguy cơ lan rộng, chủ xưởng đã gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lào Cai đến ứng cứu.

chay nha xuong thieu rui nhieu o to tien ty
Toàn cảnh vụ cháy.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 15h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do một hộ dân đốt rác phía bên ngoài xưởng gây cháy lan.

Hiện, Công an TP Lào Cai đã xác định được danh tính người đốt rác gây ra vụ cháy và đang điều tra làm rõ về vụ việc.

Đinh Mười
Phiên bản di động