Cháy kinh hoàng ở nhà máy Rạng Đông: Còn đó là tình người

Bà hỏa lướt ngang khu vực nhà máy Rạng Đông đêm cuối tháng cô hồn, thiêu rụi hàng ngàn mét vuông nhà xưởng. Hàng trăm người trắng đêm cứu hỏa, canh giữ đồ đạc. Bên cạnh đó, vẫn có những hành động, những câu chuyện khiến người ta thấy ấm lòng trong nỗi bồn chồn, lo lắng khi lửa đang rừng rực cháy. 
Trắng đêm chữa cháy, nhà máy Rạng Đông còn lại đống hoang tàn Cháy nhà máy Rạng Đông: Lửa rừng rực suốt 6 giờ, chưa có thiệt hại về người Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông bị phạt hàng trăm triệu đồng vì vi phạm kê khai thuế

Trong đêm trắng ở Rạng Đông, đã có lúc, người dân được lệnh di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà. Giữa khung cảnh hỗn loạn của vụ cháy, lực lượng quân nhân và rất nhiều người gần khu vực đó đã chung tay góp sức giúp người dân di chuyển đồ đạc.

chay kinh hoang o nha may rang dong con do la tinh nguoi
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân khiêng đồ

Chị Nguyễn Thị Bích, chủ cửa hàng ở nhà 109 phố Hạ Đình chia sẻ, chị và nhiều người dân ở khu vực sát đám cháy rất ngỡ ngàng khi có một lực lượng thanh niên rất đông đến giúp đỡ.

"Thực sự, nếu không có các thanh niên đó thì không biết bao nhiêu đồ như thế này bê ra kiểu gì", chị Bích nói.

Cửa hàng số 109 nhà chị đã được lực lượng PCCC trưng dụng để lên phun nước trực tiếp từ tầng 2 thẳng vào vùng cháy.

Chị Bích cũng cho biết thêm, tuy chưa bị đám cháy lan đến nhưng chiếc mũ bảo hiểm và đồ đạt để ở bức tường sát đám cháy của nhà chị cũng 'tan chảy' vì sức nóng kinh hoàng.

chay kinh hoang o nha may rang dong con do la tinh nguoi
Chiếc mũ bảo hiểm tan chảy vì sức nóng ở gần đám cháy

Ông Nguyễn Văn Cường, tổ trưởng tổ dân phố cho biết, lúc mới phát hiện đám cháy, tình hình rất hỗn loạn. Công nhân tán loạn ra khỏi công ty, người dân hô hoán khuân vác đồ đạc. Hàng hóa, đồ dùng gia đình chất đống ven đường. Lúc ấy, không ai bảo ai, hàng xóm ở dãy nhà đối diện, ở khu gần đó và cả người qua đường cùng xúm vào hỗ trợ các nhà gần khu vực cháy.

Cảnh sát giao thông, quân nhân cũng góp một tay giúp người dân vận chuyển đồ có giá trị ra khỏi khu vực gần đám cháy. Người dân còn hỗ trợ các chiến sĩ PCCC kéo ống ra hút nước ở các hồ gần đó.

chay kinh hoang o nha may rang dong con do la tinh nguoi
Người dân hỗ trợ kéo ông nước chữa cháy

Bà Hồ Thị Thu Hòa (người dân ngõ 190 Hạ Đình), không bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ cháy thì coi việc giúp đỡ lực lượng chữa cháy cũng là cách để giúp đỡ người dân bị thiệt hại. Tối 28/8 và sáng ngày 29/8, bà đều mang nước đến tiếp sức cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

"Tôi cảm thấy mình cần phải làm như vậy. Thấy các chiến sĩ công an làm việc vất vả, nhiệt tình để dập lửa, cứu giúp người dân, tôi muốn góp chút sức mọn để hỗ trợ họ”, bà Hòa nói.

chay kinh hoang o nha may rang dong con do la tinh nguoi
Bà Hòa tiếp sức cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

chay kinh hoang o nha may rang dong con do la tinh nguoi
Người dân hỗ trợ cấp cứu chiến sĩ bị ngạt khói

Suốt một đêm trắng, không ít người đã thức thâu đêm cùng hàng xóm để chia sẻ hoạn nạn. Giữa hỗn loạn, khẩn cấp và nguy nan, một cái nắm tay cũng đủ khiến người khác ấm lòng, dịu bớt lo âu. Giữa tro tàn sau đám cháy, còn đó những tấm lòng và những câu chuyện tình người. Để biết cuộc đời này còn có những tấm lòng cho gió cuốn đi.

Hoàng Duy - Huyền My
Phiên bản di động