Cháy bãi xe "nghi" không phép tại quận Hoàng Mai, Hà Nội

Cháy nhà xưởng trong bãi xe "nghi" không phép tại phường Hoàng Liệt, lời cảnh báo việc buông lỏng quản lý từ chính quyền địa phương.
Hàng loạt bãi xe hoạt động không phép, Chủ tịch quận Cầu Giấy ở đâu? Cơ quan nào "làm ngơ" cho hàng loạt bãi xe không phép hoạt động tại quận Cầu Giấy?

Khoảng 16h30 ngày 29/1, tại khu vực bãi xe có tên Hùng Hậu thuộc lô đất dự án đối diện chung cư VP6 bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy với lửa và đám khói lớn bốc lên nghi ngút khiến người dân quanh đây một phen hoảng loạn.

Cháy bãi xe
Nhà xưởng trong bãi xe tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội bị cháy.

Có mặt tại hiện trường vụ việc, phóng viên ghi nhận đám khói phát ra từ nhà xưởng quây tôn trong bãi xe được lực lượng chức năng xử lý và dập tắt ngay sau đó.

Trao đổi qua điện thoại với Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt - ông Nguyễn Xuân Chinh cho biết, "Chúng tôi đã nhận được thông tin và chỉ đạo anh em xuống xử lý đám cháy". Khi phóng viên đề cập việc xử lý bãi xe có hay không có giấy phép hoạt động thì vị Chủ tịch UBND phường từ chối không cung cấp với lí do... bận họp.

Cháy bãi xe
Bãi xe tồn tại từ lâu nhưng không bị xử lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bãi xe có tên Hùng Hậu (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là bãi xe "mọc" trên đất dự án đã rất nhiều năm nhưng không bị chính quyền địa phương xử lý.

Cháy bãi xe
Lực lượng chức năng tới dập tắt đám cháy.

Được biết, hàng ngày có rất nhiều xe tải, xe khách, xe con, xe máy... ra vào được gửi tại đây với giá từ 700 nghìn đến một triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, theo người dân quanh khu vực này thông tin, nơi đây còn là khu vực kho chứa hàng không phép với nguy cơ cháy nổ và mất an toàn, an ninh trật tự cao.

Vụ việc cháy nhà xưởng trong bãi xe này là lời cảnh tỉnh cho sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý đô thị trên địa bàn.

Cháy bãi xe
Cháy bãi xe
Cháy bãi xe

Bãi xe có nhiều xe, vật liệu dễ cháy nổ gây mất an ninh trật tự.

Đề nghị cơ quan chức năng TP Hà Nội nhạn chóng vào cuộc làm rõ việc hoạt động của bãi xe tại địa bàn phường Hoàng Liệt.

Duy Tân - Đức Mậu
Phiên bản di động