Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023:

Chất lượng chuyên môn của các tay vợt ngày càng cao

Tổng trọng tài Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X năm 2023 có quy mô hoành tráng, chất lượng chuyên môn của các vận động viên ngày càng được nâng cao.
Những tay vợt tiềm năng dần lộ diện Vòng loại mở màn bằng trận thư hùng kịch tính Sôi động, kịch tính từ những trận cầu đầu tiên

Chất lượng giải đấu nâng cao rõ rệt

Sau những lượt đấu vòng loại diễn ra gay cấn và sôi nổi, ngày 1/10, các vận động viên (VĐV) đã bước vào vòng tranh đua quyết liệt để giành lấy tấm vé vào chung kết.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Lưu Hoàng Quân (20 tuổi), Trường Cao đẳng FPT chia sẻ: “Trải qua lượt đấu vòng loại và tứ kết, tôi thấy đối thủ năm nay khá đồng đều và mọi người đều mạnh ở hầu hết tất cả các nội dung”.

Quân đánh giá chất lượng giải đấu năm nay rất tốt cả về mặt số lượng vận động viên tham gia, chất lượng chuyên môn và giải thưởng cũng vô cùng hấp dẫn.

undefined
Tay vợt Lưu Hoàng Quân vào chung kết đôi nam phong trào.

Là tay vợt đã tham gia thi đấu ở hầu khắp các giải lớn nhỏ, bạn Nguyễn Trung Kiên (22 tuổi), Trường Sư phạm Thể dục Thể thao bày tỏ: “Năm nay với sự kết hợp của cả nội dung nâng cao, VĐV tham gia bao gồm cả đội tuyển quốc gia nên giải mạnh hơn rất nhiều. Bản thân đến từ ngôi trường thể dục thể thao nên tôi khá tự tin trước những vòng thi đấu và sẽ đặt hết tâm huyết cho trận đấu giành tấm vé chung kết này”.

undefined
Trọng tài quốc gia Nguyễn Thị Thu Hà (áo đỏ) cho biết, Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X có quy mô hoành tráng, chất lượng cao.

Trọng tài quốc gia Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Giải cầu lông HS–SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X có quy mô hoành tráng, chất lượng cao hơn năm trước đã thu hút đông đảo vận động viên tham gia, hướng đến thành giải đấu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, giải đấu có quy mô mở rộng và nhiều phần thưởng hấp dẫn đã thu hút hơn 1.200 VĐV tham gia đến từ khắp các trường trên địa bàn Hà Nội cũng như một số tỉnh lân cận. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức nên đến nay mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Các tay vợt quyết tâm giành mục tiêu cao nhất

Góp mặt ở hầu khắp các vòng thi đấu giải cầu lông năm nay, cổ động viên Trần Thu Trang (21 tuổi), sinh viên Trường Giao thông vận tải đánh giá, trình độ các vận động viên ngày càng cao nên các trận đấu diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn đến những điểm cuối.

undefined
Cổ động viên Trần Thu Trang (21 tuổi).

Trang cho hay, các VĐV đã nỗ lực tập luyện cũng như dành nhiều sự cố gắng, quyết tâm cho mỗi trận đấu để có được kết quả cao nhất.

Có mặt tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Long Biên từ sớm để cổ vũ cho cháu gái Bảo Huyền và Trần Ngọc Hải Long tham dự nội dung đôi nam nữ, cô Nguyễn Thị Thuý chia sẻ, năm nay đối thủ rất mạnh, bản thân các VĐV khi đã tham gia thi đấu thì ai cũng chuẩn bị tinh thần tốt và quyết tâm giành mục tiêu cao nhất. Khi đã được lựa chọn làm đại diện thi đấu thì các cháu đều rất xuất sắc.

undefined
Cô Nguyễn Thị Thuý cùng gia đình đã có mặt để cổ vũ cho cháu từ sớm.

Bên cạnh việc học tập để nâng cao chuyên môn thì cá nhân bà Thuý và gia đình luôn khuyến khích các cháu rèn luyện sức khoẻ và thể chất tốt, tích cực tham gia thể dục thể thao, trong đó có môn cầu lông.

Qua đó có thể thấy, quy mô giải đấu năm thứ 10 đã thực sự mở rộng với số lượng lớn VĐV tham dự cao hơn so với mọi năm. Chất lượng cũng như giải thưởng được nâng cao rõ rệt.

Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X là hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023); Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Là giải thường niên, uy tín, thu hút số lượng lớn vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên tham gia, Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 trở lại với những trận cầu nảy lửa, kịch tính, nghiêm túc và công bằng.

Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023 nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường và HS-SV, đoàn viên, thanh niên.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động