Chào xuân với những dòng “caption” lắng đọng

Đầu xuân năm mới, trên Facebook, Zalo, dân cư mạng chia sẻ rất nhiều dòng cảm xúc - “caption” với những tâm trạng khác nhau: Bâng khuâng, hoài niệm, vui vẻ, hài hước, “thả thính”… tạo không khí vui vẻ, lãng mạn trong mùa xuân.
Lặng yên trước ngôi chùa cổ nghìn năm vắng bóng tăng ni Dịp Tết và đầu xuân du khách đến với Tây Hồ tăng gấp đôi

Để viết nên dòng trạng thái lắng đọng cần có sự cảm nhận, trải nghiệm và cả trau chuốt của mỗi tác giả. Điều đó cũng cho thấy những khoảnh khắc “sống chậm”, nhiều cung bậc cảm xúc ý nghĩa và còn có thể truyền cảm hứng, lan toả thông điệp đẹp trong cuộc sống muôn màu.

Bạn trẻ
Bạn trẻ chia sẻ hình ảnh và dòng trạng thái trên mạng xã hội

Anh Nguyễn Tiến Thành (trú tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Một năm qua đi với biết bao nhiêu cảm xúc hỗn độn. Buồn có, vui có, thất vọng có, hài lòng có, giận hờn có, yêu thương có nhưng trên hết là có được những bài học vô cùng ý nghĩa về tình yêu, tình bạn và tình người.

Suy cho cùng, dù bạn có thật nhiều tiền hay đứng ở vị trí thật cao hơn ngàn vạn người, bạn vẫn cần phải sống có cái tình. Vì ở đời này sự trân quý thực sự không xuất phát từ tiền bạc hay địa vị, mà nó là từ tâm. Cảm ơn những người bạn, những người tri kỉ đã luôn ở bên, để khi cần có thể cùng khóc, có thể cùng cười và cho nhau những bài học ý nghĩa trong cuộc đời này!”.

Bạn trẻ Lại Mạnh Duẩn (Hà Nam) viết: “Càng lớn và khi con người trải qua nhiều nỗi đau, mất mát lại càng trân trọng hơn từng giây phút bên gia đình, họ hàng, bạn bè thân thiết. Mục tiêu chính vẫn phải kiếm tiền nhưng có thời gian sẽ dành cho những người thân của mình sự quan tâm, yêu thương nhiều hơn”.

Bạn trẻ
Những khoảnh khắc “sống chậm” còn có thể truyền cảm hứng, lan toả thông điệp đẹp trong cuộc sống

Facebook Van Hai chia sẻ: “Hậu Tết - giờ này, mới có hơn 5h sáng và chúng tôi - trong số những người về quê ăn Tết đã trở lại Hà Nội sau một đêm dài di chuyển. Trời còn sớm quá nên bắt được taxi hay xe ôm cũng khó. Mọi người đành phải chờ đợi trời sáng thêm một chút nữa.

Đi về nhà đã vất vả, trở lại thành phố cũng vất vả không kém nhưng với tôi, nó rất đáng, bởi vì tất cả những gì tôi đã nhận được từ chuyến nghỉ Tết cổ truyền này.

Tôi đã được gặp gỡ, ăn uống, trò chuyện và đi chơi cùng ng thân của mình. Tôi đã được đến những vùng đất có cảnh đẹp của Tây Bắc - quê hương thứ hai của mình, được vãn cảnh chùa, được vào đền nghe chầu văn…

Thậm chí, tôi đã được thăm lại chú chó đốm yêu quý, cùng nó chơi đùa, cùng dậy sớm để tập thể dục, đón những tia nắng đầu tiên của mặt trời và nghe bầy chim sẻ ríu ran khắp vùng đồi cây ăn trái. Cảm ơn vì tất cả!”.

Chị Hoàng Liên (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) đăng đàn một status đầy ý nghĩa: “Đầu năm mới là cơ hội để bạn viết lại câu chuyện cuộc đời của mình. Cuộc hành trình mới bắt đầu từ đây, hãy đi bước đầu tiên với niềm tin và quyết tâm. Năm mới đến, hãy để những sai lầm của quá khứ trở thành bài học cho tương lai và cho ước mơ bay cao hơn bao giờ hết”.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động