Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Sơn La không được tham gia hoạt động thi 2019

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Sơn La không để Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT có con nằm trong danh sách gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tham gia tập huấn thi, không tham gia chỉ đạo và cũng không trực tiếp thanh tra thi năm 2019.
Gian lận điểm thi tại Sơn La: ĐH Kinh tế Quốc dân đuổi học 5 sinh viên Gian lận điểm thi THPT ở Sơn La: Sẽ xử lý nghiêm!

Liên quan đến việc xử lý gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, thời gian qua, dư luận xôn xao về việc ông Phan Ngọc Sơn - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Sơn La, người có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, vẫn được sở này phân công tham gia buổi tập huấn thanh tra thi toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức.

chanh thanh tra so gddt son la khong duoc tham gia hoat dong thi 2019
Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Sơn La có con đượ nâng 8,7 điểm

Ngày 26/4, ông Tống Duy Hiến - Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, trước khi tổ chức tập huấn thi THPT, Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT cử một lãnh đạo Sở và một lãnh đạo thanh tra tham dự. Theo danh sách tổng hợp đại biểu dự hội nghị, Sở GD&ĐT Sơn La có hai người là Chánh Thanh tra Phan Ngọc Sơn và một thanh tra viên tham gia.

Ông Hiến cho rằng, Sở đang thiếu nhiều lãnh đạo, nhưng cũng không vì thế mà bố trí nhân sự không phù hợp. Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo trực tiếp Sở GD&ĐT Sơn La không để ông Sơn tham gia tập huấn thi, không tham gia chỉ đạo, và cũng không trực tiếp thanh tra thi năm 2019. Đồng thời, Bộ cũng rà soát, quán triệt không để những ai liên quan đến vụ sửa, nâng điểm thi được tham gia công tác thanh tra thi năm 2019 để đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

Linh Anh
Phiên bản di động