Chàng trai “vàng” môn Vật SEA Games 31: Quyết mang huy chương về tặng mẹ

Từ mong ước của mẹ, một ngày nào đó con trai cũng được thi đấu ở SEA Games Phùng Khắc Huy đã nỗ lực không ngừng. Huy đã làm được khi vừa xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng môn đấu Vật SEA Games 31 tặng mẹ.
Khuyến cáo người dân và phương tiện nhường đường cho đoàn xe ưu tiên dịp SEA Games 31 Đăng cai tổ chức môn Golf và Muay trong khuôn khổ Seagames 31 tại Vĩnh Phúc U22 Việt Nam thống trị đội hình tiêu biểu SEA Games 30

Môn đấu Vật nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á- SEA Games 31 được tổ chức tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) với “cơn mưa” huy chương dành cho đoàn thể thao Việt Nam (13 huy chương vàng môn đấu Vật).Trong không khí cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, các đô vật đã cống hiến những trận đấu vô cùng quyết liệt, hấp dẫn với tinh thần thi đấu cao thượng.

Trong đó, Phùng Khắc Huy đã thi đấu rất xuất sắc ở hạng cân 57 kg và giành chiến thắng áp đảo với điểm số 12-2 trước đối thủ Sophors Soeun của Campuchia để giành trọn tấm Huy chương Vàng SEA Games 31.

Vận động viên Phùng Khắc Huy
Vận động viên Phùng Khắc Huy

Một điều thú vị là Huy đã giúp đoàn thể thao Việt Nam chạm mốc 140 Huy chương Vàng đúng với chỉ tiêu đề ra. Trước đó, tại lễ xuất quân tham dự SEA Games 31, đoàn Việt Nam nêu chỉ tiêu phấn đấu giành 140 Huy chương Vàng và tới chiều 19/5, thời điểm còn 4 ngày nữa chương trình thi đấu sẽ khép lại, đoàn Việt Nam đã "về đích".

Khắc Huy thắng điểm cách biệt tuyệt đối 12-2 trước đối thủ trong trận chung kết qua đó giúp đội vật chạm 13 Huy chương Vàng SEA Games 31. Quan trọng hơn đây là tấm Huy chương Vàng thứ 140, giúp đoàn Việt Nam đạt chỉ tiêu.

Huy sinh ra ở làng Bùng, xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nơi có môn thể thao truyền thống đấu Vật. “Cứ mùng sáu Tết môn đấu Vật lại có trong lễ hội làng mình. Hơn nữa trong gia đình, bố và chú mình đều là vận động viên đấu Vật. Vì thế, môn thể thao này đã ngấm vào máu mình từ khi còn rất nhỏ”, Huy kể.

Khắc Huy trên sàn thi đấu
Khắc Huy trên sàn thi đấu

Năm lớp 7, Huy chính thức theo học đấu Vật chuyên nghiệp tại trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội. Chàng trai trẻ may mắn được người chú trong gia đình cũng là huấn luyện viên môn đấu Vật chỉ bảo, hướng dẫn từ những nét cơ bản nhất trong môn thể thao này. Sự nỗ lực không ngừng đã giúp Huy có mặt tại đội tuyển quốc gia.

Huy từng xuất sắc đạt giải vô địch toàn quốc, vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, tại SEA Games 31 chàng trai trẻ mới có tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Huy cho biết, ngay từ khi biết được tham gia thi đấu tại SEA Games đã chăm chỉ tập luyện mỗi ngày với quyết tâm mang huy chương về tặng mẹ.

Khắc Huy dương cao lá cờ Tổ quốc khi giành chiến thắng
Khắc Huy dương cao lá cờ Tổ quốc khi giành chiến thắng

“Trong gia đình mình có con trai của dì, vận động viên Cấn Tất Dự đã nhiều lần tham tham dự SEA Games và đã giành đến 4 Huy chương Vàng. Vì thế mẹ mình luôn mong: “Ước gì Huy được như Dự”. Mình luôn ghi nhớ câu nói của mẹ để cố gắng mỗi ngày”, Huy kể.

Ngày Huy thi đấu trận chung kết tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm không chỉ bố mẹ mà rất nhiều người dân trong làng kéo đến xem, cổ vũ cho chàng trai trẻ. Điều này càng tăng thêm động lực cho Huy vượt qua khó khăn, chiến thắng các đối thủ để giành trọn tấm Huy chương Vàng.

Khắc Huy xuất sắc giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31
Khắc Huy xuất sắc giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31

Sau khi giành chiến thắng, Huy đăng tải, chia sẻ niềm vui tới bạn bè người thân trên facebook với dòng trạng thái: “Đã thực hiện được điều mẹ từng mong” và nhận được rất lời chúc mừng. Sau tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 31, Huy chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày sau đó sẽ quy trở lại luyện tập.

“Mình sẽ tiếp tục chăm chỉ luyện tập để chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu sắp tới như Đại hội thể thao châu Á (ASIAD). Mình cũng mong ước sẽ có một ngày sẽ được thi đấu ở sân chơi lớn hơn như Olympic. Để đạt được mục tiêu đó, mình sẽ phải cố gắng thật nhiều”, Huy tâm sự.

Phiên bản di động