Chàng sinh viên báo chí khởi nghiệp giữa mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 kéo đến khiến nhiều hàng quán đóng cửa nên quyết định mở thương hiệu đồ ăn “KDL Food” của Khúc Duy Linh (sinh viên năm thứ hai, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khiến nhiều người hoài nghi. Tuy nhiên, chàng trai trẻ đã biết biến khó khăn thành cơ hội…
Ra mắt mô hình “Vườn ươm Khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trẻ” tỉnh Yên Bái Lá cây nhân tạo hấp thụ CO2 giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp về lĩnh vực môi trường "Sân chơi" khởi nghiệp mới tại ngân hàng dành cho sinh viên sắp được diễn ra

Quảng bá đặc sản quê hương

Dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Việc học tập trung tại trường của Linh cũng như nhiều sinh viên khác không thể thực hiện nhằm đảm bảo an toàn.

“Đợt dịch thứ hai bùng phát tại Việt Nam, mình có nhiều thời gian rảnh rỗi. Ngoài học online, mình chỉ quanh quẩn trong nhà nên quyết định làm gì đó. Nhà ngoại mình ở Hải Phòng đã nhiều năm bán các món ăn đậm vị quê hương nên mình quyết định nhập hàng về và bắt đầu bán hàng online”, Linh kể.

Khúc Duy Linh
Khúc Duy Linh

Ý tưởng của Linh nhận được sự ủng hộ của cả gia đình. Chàng trai trẻ hào hứng lên kế hoạch mở bán online như thế nào để vừa giữ được chất lượng tốt nhất, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, với người mới như Linh càng khó khăn, thậm chí đây là một sự mạo hiểm, đầy rủi ro.

“Nghĩ thì đơn giản nhưng khi làm mới thấy không hề dễ dàng. Mọi công đoạn từ bao bì, tên, logo đại diện, lập fanpage, nghĩ content lên bài đều do một tay mình làm. Mình đã phải tự mày mò học hỏi, tìm hiểu rất nhiều để có thể đưa các món ăn đến khách hàng”, Linh chia sẻ.

Thời gian đầu, khách hàng chủ yếu là bạn bè của Linh và những người thân trong gia đình. Chàng trai trẻ cũng tự nhận là người khá cầu toàn nên tự tay làm hết mọi việc, kể cả “ship” hàng. Là người sành ăn và khó tính, Linh hiểu rõ chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định hàng đầu. Vì thế, mỗi sản phẩm đưa đến tay khách hàng luôn được chàng trai trẻ chú trọng trau chuốt.

Các món ăn, đặc sản Hải Phòng là mặt hàng được Linh mang tới với khách hàng
Các món ăn, đặc sản Hải Phòng là mặt hàng được Linh mang tới với khách hàng

Vì thế, lượng khách hàng dần được mở rộng. Bước sang đợt dịch thứ 4, các đơn hàng của chàng trai trẻ vẫn đều đặn, thậm chí số lượng đặt nhiều hơn trước. Cái tên “KDL Food” ngày càng được nhiều khách hàng biết đến hơn. Hiện các mặt hàng Linh cung cấp đến khách hàng gồm: Bánh mì que, pate, dừa dầm, đây đều là đặc sản của Hải Phòng. Mỗi ngày, chàng trai trẻ bán ra 300 - 400 chiếc bánh mì que, 20 hộp dừa dầm...

Tích cực tham gia công tác Đoàn

Ngoài học tập, kinh doanh Linh còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội ở trường. Hiện chàng trai trẻ đang là Bí thư Chi đoàn lớp Quản lý hành chính nhà nước.

Ngoài học tập, kinh doanh, Linh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội
Ngoài học tập, kinh doanh, Linh tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội

Bên cạnh việc triển khai các phong trào từ Đoàn cấp trên, Linh tích cực tổ chức nhiều hoạt động gắn kết các thành viên trong lớp như: Tham quan, học tập truyền thống tại các địa chỉ đỏ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hướng đến những hoàn cảnh khó khăn. Trong những buổi giao lưu văn nghệ, chàng trai trẻ cũng được nhiều sự yêu mến bởi giọng hát nội lực, nam tính. Thời gian rảnh rỗi, Linh thích nhất được vào phòng gym để tập luyện và rèn luyện sức khỏe tốt.

Cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò nên Linh phải trải qua một quãng thời gian vất vả để cân bằng giữa kinh doanh, học tập và các hoạt động Đoàn ở trường.

“Thời gian đầu với mình quả thật rất khó khăn, mình loay hoay không biết phải làm việc gì trước, hoàn thành việc nào sau. Mất một thời gian mình mới có thể điều chỉnh trạng thái và phân bổ sao cho hợp lý nhất”, Linh tâm sự.

Hiện ngoài cố gắng duy trì tốt việc học tập và tham gia hoạt động Đoàn, Hội, Linh ấp ủ ước mơ mở cửa hàng và mở rộng các mặt hàng mang đến cho thực khách.

“Mình đang thử nghiệm thêm sản phẩm trà cúc và sữa bọt, hy vọng sẽ nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Mình cũng tranh thủ tìm hiểu, học hỏi nhiều hơn về lĩnh vực marketing và kinh doanh. Đặc biệt, mình hy vọng cửa hàng “KDL Food” sẽ sớm ra đời khi dịch bệnh được kiểm soát”, Linh cho biết.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động