Chàng kỹ sư khát khao "lột xác" để sống cuộc đời của chính mình

Cộng đồng đang xôn xao với câu chuyện của chị Tiên Lê (Đà Nẵng). Sau 8 năm kết hôn với vợ là chị Nguyễn Minh Anh Huy (Đà Nẵng), người chồng Tiên Lê đã quyết định bày tỏ mong mỏi với bạn đời về việc được “phá kén”, sống đúng với con người thật sự của mình, một người phụ nữ.
Chàng trai Hà Tĩnh lập trình ánh sáng cho cuộc đời ‘Nhà tôi 3 đời làm nông’ và những cuộc lột xác ngoạn mục

Năm 6 tuổi, Tiên Lê (SN 1983) - đã biết bản thân mình khác biệt. Một bé trai nhưng thích mặc quần áo con gái, thi thoảng lén mặc đồ của các chị gái nhưng không cho ai biết. Càng lớn, chị càng nhận ra hình hài thực sự của mình không giống như những gì cuộc đời trao cho.

Ngày ấy, khái niệm về chuyển giới vẫn còn mơ hồ, xã hội thậm chí còn bài trừ, kỳ thị. Đứa trẻ ấy đã quyết định giấu kín bản thân suốt hàng chục năm trong đời.

"Điều giúp tôi giấu kín giới tính của mình được đến ngày hôm nay là vì tôi vẫn thích phụ nữ. Tôi là một người chuyển giới đồng tính nữ (trans-les). "Nếu thích đàn ông, chắc tôi sẽ không thể giấu mình được lâu như thế'", chị Tiên tâm sự.

Chàng kỹ sư khát khao
Chị Tiên Lê (váy hoa) và vợ - chị Nguyễn Minh Anh Huy

33 tuổi, chị gặp gỡ cô gái Nguyễn Minh Anh Huy và đi đến hôn nhân sau 6 tháng làm quen, tìm hiểu. Chị đã bày tỏ với người thương về sở thích bí mật của mình, nhưng cô gái Anh Huy đã chấp nhận với tâm thế cởi mở bởi chị cảm nhận được tình yêu chân thành mà chị Tiên Lê dành cho mình. Kết tinh tình yêu của hai người là hai cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Suốt 8 năm hôn nhân, tình yêu của Tiên Lê và Anh Huy chưa bao giờ phai nhạt.

Với công việc là kỹ sư phần mềm, chị Tiên Lê giảng dạy ở trường cao đẳng, nhưng sau khi có gia đình, chị đã nghỉ việc và chọn công việc bán thực phẩm để tiện linh hoạt thời gian chăm sóc con cái.

Chàng kỹ sư khát khao
Chị Tiên Lê là một phượt thủ chính hiệu. Bên con "chiến mã" lâu năm, chị đã rong ruổi ở nhiều địa danh trong và ngoài nước

Ngay từ khi còn “trong kén”, Tiên Lê đã có sở thích với xe phân khối lớn, chị có một vài chiếc xe yêu thích được khéo léo giữ gìn sạch bong. Ngoài ra, chị còn sưu tập và nghe nhạc đĩa than, nướng đủ loại bánh và rất “ham” trang trí nhà cửa theo mùa, theo chủ đề. Chị Tiên Lê cầu toàn, khéo tay và ưa cái đẹp nên thường “giành” công việc nội trợ, trang trí nhà cửa, nấu nướng... cho cả gia đình. Hình ảnh của chị gắn với sự tỉ mỉ, chu đáo trong việc bếp núc, nhà cửa, chăm sóc con cái và luôn nhẹ nhàng với vợ con.

Chàng kỹ sư khát khao
Những món đồ bếp núc nhỏ xinh được chị Tiên bày trí cẩn thận
Chàng kỹ sư khát khao
Chị Tiên yêu thích nghe nhạc đĩa than kiểu cổ điển với gu âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng

Ngày chia sẻ với vợ ý định chuyển giới thành nữ, chị Huy hơi bất ngờ nhưng bằng linh cảm của người vợ 8 năm qua, chị đã nhận ra phần nào con người thật đang bị ẩn giấu của chồng. Chị đã gật đầu bằng tất cả tình yêu và sự tin tưởng dành cho người bạn đời. Chị biết, chị Tiên rất yêu chị và các con, nếu yêu chồng, chị nhất định sẽ muốn Tiên Lê được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong hình hài thật sự của mình.

Tuy vợ đồng ý với việc chị sẽ chuyển giới, nhưng chị “chê” khi thấy rằng mình quá nặng ký để mặc đẹp. Chị Tiên Lê chia sẻ: “Hồi đó, tôi nặng hơn 70kg mà mặc đồ nữ vào thấy không đẹp, mà đã không đẹp là tôi không mặc”. Chị thừa nhận, thi thoảng ở nhà một mình, chị có len lén khoác mấy chiếc váy rộng nhưng không cho ai nhìn thấy.

Tiên Lê đã đề ra mục tiêu giảm cân và thay đổi ngoại hình. Chị giảm 11kg trong 2 tháng và bắt đầu chăm sóc da, nuôi tóc và bắt đầu sử dụng hormone. Khi thành quả bắt đầu nở hoa, chị nhận ra giờ mình đã có thể mặc những bộ đồ duyên dáng, bồng xòe mà mình yêu thích.

Chàng kỹ sư khát khao

Ngay cả chị Huy cũng “xỉu ngang xỉu dọc” khi thấy chồng mình quá xinh đẹp và nữ tính trong những bộ đầm mềm mại, màu sắc. Đối với chị Tiên, ngày mà chị chính thức lộ diện với bộ váy thướt tha cùng mái tóc dài là ngày hạnh phúc nhất trong hơn 40 năm cuộc đời của chị.

“Cô ấy yêu cầu tôi đã làm phải làm cho đẹp, làm đến cùng, không được làm dở dang” – chị Tiên Lê chia sẻ - “Tôi vẫn sẽ là chính tôi, là người đã yêu cô ấy trong thời gian qua và trong suốt tương lai chúng tôi còn có nhau. Huy có nói với tôi rằng hôn nhân và tình yêu không chỉ có tình dục… Tôi sẽ cố gắng bù đắp và tìm cách khắc phục thiệt thòi đó khi tôi hoàn toàn trở thành phụ nữ cả về mặt thể xác. Tôi tính cuối năm nay sẽ thực hiện những ca phẫu thuật đầu tiên”.

Trước đây khi cùng hai cô con gái xem phim hoạt hình về một gia đình có hai ông bố, chị Anh Huy đã nói với hai con: “Nếu nhà mình có 2 người mẹ thì cùng bình thường con ha!”. Chị Huy kể, chị đã từng xem bộ phim Cô Gái Đan Mạch (The Danish Girl) - bộ phim kể về một cặp đôi mà trong đó anh chồng cũng là người chuyển giới, khát khao được sống với đúng bản dạng giới của mình bất kể phải đánh đổi bằng cả tính mạng. Chị thấu hiểu và đồng cảm với chồng trên con đường tìm lại hình hài dấu yêu cho chính mình.

Chàng kỹ sư khát khao

Chị Huy tâm sự, điều chị quan tâm nhất lúc này là các con. Chị mong rằng mọi người xung quanh và cộng đồng sẽ có đủ hiểu biết, cởi mở và văn minh để tôn trọng những người như chồng mình, không nói ra những lời làm tổn thương các con chị.

Dù hai bé còn rất nhỏ và ngây thơ, nhưng vẫn có thể nhận ra sự thay đổi của cha. "Trong buổi chụp hình đầu tiên khi thấy ba mặc đồ nữ, bé thứ hai đã lấy tay che mặt. Chúng tôi hiểu đó là phản ứng tự nhiên của bé trước hình ảnh mới của ba," chị Huy kể lại. Sau đó, chị đã nhẹ nhàng trò chuyện và giải thích cho các con dễ hiểu nhất có thể. Dần dần, hai “bình rượu mơ” đã hiểu và chấp nhận hình ảnh mới của ba, thậm chí còn luôn miệng khen "ba đẹp gái."

Chàng kỹ sư khát khao
Chị đang sống cuộc đời mà chị hằng mơ ước

Từ giờ sẽ không còn anh kỹ sư mạnh mẽ ngày xưa mà đã là cô gái Tiên Lê lộng lẫy, xinh đẹp với mái tóc bồng bềnh và những bộ đầm nữ tính. Hình hài đổi thay nhưng tình yêu của chị dành cho vợ và hai con gái sẽ mãi ấm nồng và chân thật. Một đời nhân gian chỉ là một tích tắc con tạo vần xoay, tình yêu có thể đến và đi nhưng sẽ luôn tìm tới đúng người, trong một hình hài khác. Chị nguyện sẽ sống hết mình vì tình yêu và những gì bản thân khao khát, sống rực rỡ và xinh đẹp trọn vẹn cả một cuộc đời mới phía trước.

Tùng Linh
Phiên bản di động