Cầu Giấy tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương)

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy có văn bản về tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).
Hà Nội ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 tại quận Cầu Giấy Trong tháng 1, quận Cầu Giấy thăm, tặng quà Tết cho hàng nghìn đối tượng người có công và xã hội Nhiều công trình, dự án bỏ hoang, xây dựng trái phép tại thủ đô Hà Nội

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị thực hiện: Thông tin rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử quận, loa di động phường đi đến từng ngõ, ngách, hộ gia đình yêu cầu “người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15/1/2021 đến nay chủ động liên hệ với Trạm Y tế phường để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

Tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân, tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) và các thành viên sống trong gia đình một cách triệt để, giám sát sức khỏe theo quy định.

Khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covi-19 và báo cáo kịp thời về BCĐ phòng chống dịch Covid-19 quận.

Phòng chống Covid-19

Đối với lực lượng Công an quận, chỉ đạo công an phường phối hợp ngành Y tế rà soát các trường hợp đi, đến, về từ Cẩm Giàng trong thời gian từ 15/1/2021; duy trì an ninh trật tự khi có phát sinh trong phòng chống dịch.

Đồng thời Phòng Văn hóa và thông tin tuyên truyền khai báo y tế, các trường hợp đã từng đi, đến, về từ Cẩm Giang trong thời gian trên để khai báo y tế.

Bên cạnh đó đẩy mạnh truyền thông để các cá nhân tự giác phòng, chống lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư.

UBND các phường tuyên truyền cộng đồng khai báo y tế, chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường rà soát các trường hợp đi, đến, về từ Cẩm Giàng từ 15/1/2021 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Cùng với đó phối hợp với cơ quan y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng xử lý dịch theo quy định, tuyệt đối không để dịch bệnh lan rộng; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; xử lý Nghiem các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, trên phương tiện công cộng,,,

Hoa Thành
Phiên bản di động