Nhiều công trình, dự án bỏ hoang, xây dựng trái phép tại thủ đô Hà Nội

Hà Nội - Tại quận Cầu Giấy, nhiều dự án nằm ở vị trí đẹp nhưng lại bị bỏ hoang nhiều năm, không triển khai xây dựng. Việc này khiến cho đô thị Hà Nội trở nên nhếch nhác, mất trật tự an toàn đô thị.
Quận Cầu Giấy: Vi phạm tồn tại nhiều năm trên khu “đất vàng”, vì sao không xử lý? Quận Cầu Giấy: Chính quyền có bỏ lọt vi phạm nhiều năm? Một số quận, huyện của TP Hà Nội chưa giải quyết được khiếu nại, tố cáo của người dân

Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xuất hiện rất nhiều dự án nằm ở vị trí đẹp tại ngã ba, ngã tư bị bỏ hoang nhiều năm, không triển khai xây dựng. Việc này khiến cho đô thị Hà Nội trở nên nhếch nhác, mất trật tự an toàn đô thị.

Đối diện dự án, đầu phía đường Phạm Văn Bạch, sát Cung trí thức Hà Nội là một dãy đất vàng với tràn lan các gara ô tô mọc lên như nấm trông nhếch nhác, lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị. Cũng ngay tại vòng xuyến này, khu đất đường Tôn Thất Thuyết là sân bóng nhân tạo không phép mọc từ lâu nhưng không bị chính quyền quận Cầu Giấy xử lý.

Nhiều công trình, dự án bỏ hoang, xây dựng trái phép tại thủ đô Hà Nội
Sân bóng xây dựng trên đất dự án.

Dọc tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch, Trung Kính có rất nhiều khu đất vàng có 2 mặt tiền nhưng lại bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang như công trình tại 105 Nguyễn Phong Sắc xây dựng hơn 2 năm nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng.

Tại ô đất 75 Trần Thái Tông mọc lên nhà hàng Bia Xanh, tiệm sửa xe máy, quán ăn, quán sửa xe máy, bãi đỗ xe ô tô, xe máy không phép. Đi dọc đường Trần Thái Tông tiếp tục có hàng loạt gara ô tô không phép mọc nhan nhản.

Nhiều công trình, dự án bỏ hoang, xây dựng trái phép tại thủ đô Hà Nội
Đất dự án bị sử dụng sai mục đích.

Ngoài ra, tại lô đất 22E3 thuộc Khu đô thị Cầu Giấy - Hà Nội, ngã tư Trung Kính, Dương Đình Nghệ là Dự án trụ sở Trung tâm giao dịch than - khoáng sản Việt Nam (chủ đầu tư là Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam được phê duyệt năm 2012, có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng, qui mô gồm 35 tầng nổi, 2 tầng kĩ thuật và 5 tầng hầm với diện tích đất là 9.442 m2) hiện mới xây dựng xong phần thô mà chưa hề đưa vào sử dụng. Cũng tại ô đất này, cũng xuất hiện nhiều cửa hàng, nhà hàng mọc trái phép trên đất dự án.

Để làm rõ nội dung trên, phóng viên đã đặt lịch liên hệ với UBND quận Cầu Giấy, Sở Xây dựng TP Hà Nội, tuy nhiên đã hơn một tháng qua vẫn chưa nhận được phản hồi nào.

Những công trình, dự án bỏ hoang nhiều năm như trụ sở Vinacomin, các công trình xây dựng trái phép trên đất dự án... các cơ quan chức năng, UBND TP Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy cần xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật để không còn tình trạng mất trật tự, mất mỹ quan đô thị.

Doãn Hưng - Đức Mậu - Quang Chương
Phiên bản di động