Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của 3 Ban Chỉ đạo

Chiều 24/1, quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo 89, 138, 197; công tác PCCC&CNCH trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy: Trân trọng, ghi nhận sự đóng góp của các đảng viên lão thành Quận Cầu Giấy: Đề cao "3 dám" trong thực hiện nhiệm vụ Quận Cầu Giấy thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ chung cư cao tầng Quận Cầu Giấy: Thi đua yêu nước - phong trào đầu năm từ phường trọng điểm Dịch Vọng

Đồng chí Ngô Ngọc Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Trưởng các Ban Chỉ đạo dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2023, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các Ban Chỉ đạo 89, 138, 197 đã tham mưu UBND quận thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Quận Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của ba Ban Chỉ đạo
Trung tá Lê Thế Tùng, Phó Trưởng Công an quận báo cáo kết quả hoạt động của các Ban Chỉ đạo

Ban Chỉ đạo 197 chỉ đạo tốt các lĩnh vực an ninh trật tự, ATGT, trật tự văn minh đô thị, PCCC&CNCH; triển khai tốt Kế hoạch số 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP nên tình hình đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo đó, nhiều “điểm đen” về trật tự đô thị, trật tự ATGT được giải quyết, nhiều tuyến phố, tuyến đường xanh, sạch, đẹp hơn; Nhận thức của cấp ủy, chính quyền, người dân về vai trò, trách nhiệm về đảm bảo văn minh, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông được cải thiện rõ rệt.

Đáng chú ý, xuất hiện nhiều mô hình hay được các đơn vị áp dụng và đem lại kết quả khả quan như như: Mô hình “Cổng trường an toàn văn minh” đã được nhân rộng lên 16 trường, mô hình “Con đường màu xanh” giảm ùn tắc giao thông được TP ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác PCCC được quận đặc biệt quan tâm. Quận đã thành lập 3 đoàn kiểm tra cấp quận, 17 đoàn kiểm tra cấp phường. Trong năm đã kiểm tra 100% đối với 12 loại hình cơ sở theo chỉ đạo của TP. Với con số trên 7.600 lượt kiểm tra, Cầu Giấy thực hiện kiểm tra số cơ sở liên quan đến loại hình PCCC cao nhất TP.

Công tác xây dựng và thực tập phương án chữa cháy đã được Công an quận, UBND các phường triển khai quyết liệt. Các mô hình “Tổ liên gia PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai hiệu quả, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo 138 quận về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động sức mạnh tổng hợp quần chúng tham gia, tạo được sự gắn kết trong nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi và hạn chế nhất định các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nhiều mô hình hay, cách làm mới được các đồng chí triển khai như mô hình “Cụm liên kết Hoa - Đô - Phúc - Vị đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh cầu T11”, mô hình “Vận động Nhân dân lắp đặt camera đảm bảo an ninh trật tự”.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 89 dù mới được thành lập nhưng đã nhanh chóng tham mưu và tổ chức thành công hội thi “Tuyên truyền phòng chống ma túy của tình nguyện viên Đội công tác xã hội tình nguyện quận Cầu Giấy 2023”.

Từng thành viên, đặc biệt là cơ quan Thường trực các Ban Chỉ đạo đã chủ động triển khai nhiệm vụ, từ đó đóng góp vào thành tích chung, góp phần ổn định an ninh trật tự, tạo tiền đề quan trọng để quận hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Quận Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của ba Ban Chỉ đạo
Ông Nguyễn Việt Trung, Trưởng Ban Chỉ đạo 197 phường Dịch Vọng tham luận về mô hình PCCC bằng họng nước vách tường trong các ngõ sâu

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe các tham luận của Ban Chỉ đạo 197 phường Dịch Vọng, Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hòa, Ban Chỉ đạo 89 phường Yên Hòa.

Các tham luận đã khẳng định những kết quả Ban Chỉ đạo 197, 138 và 89 đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Ngọc Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo đã thực hiện tốt chức năng tham mưu trong thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị, văn minh đô thị, PCCC và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Quận Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của ba Ban Chỉ đạo
Trưởng các Ban Chỉ đạo, đồng chí Ngô Ngọc Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nhấn mạnh 4 nhóm nhiệm vụ mà các thành viên Ban Chỉ đạo 89, 138, 197 quận cần phải tập trung quan tâm và thực hiện trong năm 2024, đồng chí Ngô Ngọc Phương chỉ rõ, thời gian tới, các thành viên ba Ban Chỉ đạo phải tập trung bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để đảm bảo nội dung và tiến độ thực hiện và phát huy vai trò, trách nhiệm trên từng vực công tác, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chỉ Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị ba Ban Chỉ đạo phải nâng cao phối hợp giữa các cấp, các ngành trong hoạt động tham mưu giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ.

Đối với Công an quận Cầu Giấy - Lực lượng Thường trực hai Ban Chỉ đạo phải làm tốt vai trò, đồng thời phối hợp hiệu quả giữa các thành viên, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự công cộng, trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy. Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, phải tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của người dân, tham mưu cho Quận ủy, HĐND, UBND quận đề ra các chủ trương, biện pháp Lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm và trong mọi tình huống.

Cuối cùng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với mục tiêu cao nhất là kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động tín dụng, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, trộm cắp tài sản, trọng án... trước mắt là đảm bảo cho Nhân dân trong quận đón Tết bình an và an toàn.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác năm 2023 của các Ban Chỉ đạo đã được khen thưởng.

Quận Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của ba Ban Chỉ đạo
Đồng chí Ngô Ngọc Phương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động của các Ban Chỉ đạo
Quận Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của ba Ban Chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động của các Ban Chỉ đạo
Quận Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của ba Ban Chỉ đạo
Đồng chí Thành Kiên Trung, Trưởng Công an quận Cầu Giấy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích
Hoa Thành
Phiên bản di động