Cập nhật dịch SARS-CoV-2 ngày 9/3: 30 ca dương tính, Việt Nam theo dõi sức khỏe 18.497 người

Theo Bộ Y tế, tính tới 19h30 ngày 8/3, Việt Nam đã phát hiện thêm 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên con số 30. Trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn.
Thông tin mới nhất về ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Thừa Thiên Huế Yên Bái: Cách ly 2 nhân viên tàu chở đôi vợ chồng bị nhiễm SARS-CoV-2 đi Sa Pa du lịch Đà Nẵng: Ghi nhận 2 ca dương tính đầu tiên với SARS-coV-2

Bệnh nhân thứ 30 (BN30) là nữ, 66 tuổi, mang quốc tịch Anh.Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, BN30 đã từ Hà Nội đến Huế.

Trước đó, trong ngày 8/3, Bộ Y tế cũng đã công bố 9 ca dương tính vơi SARS-CoV-2. 9 ca này đều đi trên chuyến bay VN0054.

8 bệnh nhân là người nước ngoài, bao gồm: 04 ca ở Quảng Ninh, 02 ca ở Lào Cai, 02 ca ở Đà Nẵng.

Bệnh nhân số 21 là người Việt Nam là ông N. Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch (Ba Đình - Hà Nội) là người ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân BN17.

Hiện Việt Nam đang cách ly theo dõi chặt chẽ 100 trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch. 18.497 người khác được theo dõi sức khỏe do tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch.

cap nhat dich sars cov 2 ngay 93 viet nam co 30 ca duong tinh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona cho biết: "Từ hơn 2 ngày nay, chúng ta đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện. Giai đoạn 2 khó hơn giai đoạn đầu khi dịch đã lan ra hơn 100 nước. Chúng ta phải ngăn chặn dịch bệnh từ trăm ngả thay vì một vài ngả như trước đây".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh chúng ta đã lường trước mọi tình huống, có kịch bản sẵn sàng ứng phó với tình huống, ngay cả khi có hàng ngàn ca nhiễm. Vì vậy, những ngày tới đây nếu có vài chục, vài trăm ca nhiễm cũng không có gì bất ngờ. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải tiếp tục kiên trì thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch, là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các nhà mạng, các đơn vị công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất là từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc.

D.Minh
Phiên bản di động