Bắc Giang: HĐND thẩm định dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2

Nội dung thẩm định là dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Bắc Giang quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang: Phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, thất nghiệp, y tế Bắc Giang: Huyện Lục Ngạn xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở các tỉnh phía Nam Chính thức khép lại các trận đấu cầu lông SEA Games 31 tại Bắc Giang

Sáng 24/5/2022, Đảng đoàn HĐND tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức Hội nghị thẩm định dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sau thẩm định sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang tại phiên họp tháng 5/2022.

Đồng chí Lâm Thị Hương Thành - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Bắc Giang: HĐND thẩm định dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị (Ảnh: Tường Vi)

Các nội dung trong Nghị quyết đề cập đến việc thanh toán chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 do tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ xét nghiệm tự chi trả; các trường hợp được ngân sách nhà nước chi trả theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Nghị quyết không áp dụng với các trường hợp lấy mẫu, bảo quản mẫu, thực hiện và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng do ngân sách nhà nước chi trả. Mức giá này chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm.

Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đề nghị cơ quan chuyên môn rà soát, sắp xếp, điều chỉnh, bổ sung một số câu, từ trong dự thảo, bảo đảm tính chặt chẽ, thuận lợi trong quá trình triển khai sau khi nghị quyết được ban hành.

Bắc Giang: HĐND thẩm định dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2
Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Lâm Thị Hương Thành đánh giá cao sự chuẩn bị, xây dựng dự thảo tờ trình, nghị quyết của UBND tỉnh, các ngành tham mưu. Đồng thời khẳng định, sau khi ban hành, nghị quyết sẽ là căn cứ pháp lý quan trọng để các cơ sở y tế triển khai, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 dù được kiểm soát nhưng vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện thêm các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chuyên môn tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh dự thảo tờ trình, nghị quyết để trình BTV Tỉnh ủy tại phiên họp tháng 5/2022, bảo đảm đúng tiến độ theo dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp thông lệ của HĐND tỉnh diễn ra vào tháng 7 tới đây. Đồng thời, sau khi nghị quyết được ban hành, chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh tuyên truyền để các cơ sở y tế kịp thời nắm bắt và triển khai đúng quy định, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Doãn Trung
Phiên bản di động