Cảnh tượng "hỗn loạn" dưới các gầm cầu vượt trên Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Xe khách, xe ôm, taxi... hàng ngày, bất kể giờ giấc, ngang nhiên dừng đỗ đột ngột để đón, trả khách dưới các gầm cầu thuộc đường Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Clip: Ô tô bắt khách trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang gây tai nạn liên hoànLắp rào chắn tại một số "điểm đen" trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đôTổng cục ĐBVN ra "tối hậu thư" cho việc cải tạo hầm chui dân sinh và lắp rào chắn Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang với chiều dài hơn 45km đi qua địa phận Hà Nội, Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang.

Tuyến cao tốc này nổi tiếng khắp cả nước về tình trạng xe máy đi chung với ô tô vì không có đường gom dành riêng cho xe máy và phương tiện thô sơ khác. Ngoài ra là tình trạng xe ôm, taxi, xe chở khách... và các hàng quán 2 bên đường ngang nhiên lợi dụng những điểm giao cắt là cầu vượt, các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Lạng Sơn và nhiều tuyến khác… để biến các gầm cầu vượt thành “bến xe” tạm khiến người tham gia giao thông luon phải nơm nớp lo sợ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một phần nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, nhiều người dân buộc phải bất chấp nguy hiểm để có thể bắt được những chuyến xe liên tỉnh cũng như nếu điều khiển xe máy thì không thể không đi vào làn đường dành cho ô tô.

Cùng với đó, một số nhà xe cho biết họ rất mong muốn có những điểm dừng đỗ, đón trả khách để không bị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải.

Liên quan đến vấn đề trên, để làm rõ nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục triệt để thực trạng nêu trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với các cơ quan liên quan nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Doãn Hưng - Vi Hải - Quang Chương - Bích Động
Phiên bản di động