Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút

Phó Cục trưởng Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Nguyễn Bách Tùng cho biết đúng 0h00' đêm nay (6/11/2020), đường lăn S2 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài sẽ chính thức được khai thác.
TP. Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Quốc phòng giao đất để làm dự án 4.800 tỷ TP. Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Quốc phòng giao đất để làm dự án 4.800 tỷ
Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hóa) được quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hóa) được quy hoạch mở rộng
Kiểm toán cao tốc Bắc - Nam, dự án xây dựng, cải tạo các sân bay Kiểm toán cao tốc Bắc - Nam, dự án xây dựng, cải tạo các sân bay

Trong sáng nay (5/11), Cục Hàng không VN đã có mặt tại hiện trường đường lăn sân bay Nội Bài để nghiệm thu việc đảm bảo an toàn khai thác, kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, sơn kẻ đường… Cơ quan này cũng đã phê duyệt phương án vận hành và khai thác đường lăn S2.

Trước đó, để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, từ ngày 29/10/2020, Cục QLXD&CLCTGT đã chủ trì Đoàn kiểm tra công tác nghiệm thu, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của đường lăn S2 và khắc phục các tồn tại về hồ sơ hoàn công trước khi nghiệm thu hạng mục quan trọng này.

Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Đúng 0h00' đêm nay (6/11/2020), đường lăn S2 thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài sẽ chính thức được khai thác

Tại dự án này, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả giao thầu cho 17 gói thầu. Còn lại 3 gói cung cấp và lắp đặt thiết bị, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt trình tự thực hiện, yêu cầu năng lực kinh nghiệm và nhà thầu dự kiến thực hiện bước 1 cung cấp và lắp đặt thiết bị. Dự kiến trước 15/11 sẽ chọn xong nhà thầu này.

Về công tác thi công tại hiện trường, ông Tùng cho biết, các đơn vị đã thi công cơ bản xong phần bê tông, chỉ còn các nút đường lăn.

“Dự kiến 30/11/2020 sẽ hoàn thành cơ bản công việc, đến 1/1/2021 sẽ đưa vào khai thác, đảm bảo phục vụ cao điểm Tết như kế hoạch ban đầu”, ông Tùng nói và cho biết thêm, lý do 30/11/2020 đã hoàn thành mà 1/1/2021 mới có thể đưa vào khai thác là do sau khi thi công xong, phải chờ thêm 28 ngày bê tông mới có thể đạt cường độ theo yêu cầu.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ tại Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2020 (gồm 3.000m đường cất/hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước đồng bộ...) đảm bảo khai thác được máy bay Code C. Giai đoạn 2 hoàn thành các hạng mục còn lại của đường cất/hạ cánh 1B và hoàn thiện đường cất/hạ cánh 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2021.

Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Tấm đan được hạ xuống tại nút giao S3A
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Khu vực nút giao S7 cũng sắp hoàn tất
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Thi công lớp nền (cấp phối đá dăm) trước khi đổ lớp lót và hoàn thiện 45cm mặt bê tông đường lăn S5B
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Các đơn vị đã thi công cơ bản xong phần bê tông đường băng 1B, chỉ còn các nút đường lăn
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Tại khu vực nút giao S2, công nhân đã tập trung dọn dẹp sạch sẽ trước khi đưa vào khai thác vào 0h đêm nay (6/11)
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Việc thi công nút giao S7 cũng sắp hoàn tất
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Thi công rãnh thoát nước dọc đường băng
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Thi công rãnh thoát nước ngang
Cận cảnh công trường thi công đường băng Nội Bài những ngày nước rút
Công nhân hối hả thi công trên công trường nút giao S6
Nguồn: Báo Giao thông
www.baogiaothong.vn
Phiên bản di động