Cận cảnh 16 container chứa hơn 440 tấn hạt dẻ nhập lậu bị bắt ở Lào Cai

Vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã kiểm tra và bắt giữ hơn 400 tấn thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu tại tại Khu công nghiệp Đông Phố Mới (Lào Cai), trong đó nhiều nhất là hạt dẻ được chứa trên 16 container.  
Bắt giữ hơn 400 tấn hạt dẻ và hàng đông lạnh nhập lậu tại Lào Cai 113 hộ dân gần KCN Tằng Loỏng vẫn đang 'sống mòn' trong ô nhiễm Vietinbank Lào Cai bị tố "tiếp tay" cho tẩu tán tài sản thi hành án

Như Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin, từ ngày 9 – 13/5, được sự chỉ đạo, phối hợp của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, từ ngày 9 – 13/5, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã nắm tình hình và kiểm tra kho của 2 doanh nghiệp: Công ty cổ phần thương mại vận tải và Tư vấn kỹ thuật và Công ty TNHH Huệ Minh, tại địa chỉ lô F19 khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Video hiện trường vụ việc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 16 container chứa hơn 440 tấn hạt dẻ các loại, trên bao bì đều thể hiện nhãn hàng có xuất xứ từ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện kho không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng, không có hợp đồng thuê kho và không xác định đúng cá nhân hay doanh nghiệp gửi hàng.

Cũng tại kho hàng này, vào sáng 8/5, Tổ công tác của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia và lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cũng phát hiện và bắt giữ 3 xe ô tô tải chở hơn 10 tấn hàng đông lạnh, là hàng tạm nhập đã làm thủ tục tái xuất nhưng các đối tượng lại vận chuyển đến cất giấu tại đây không tái xuất.

Sau đó, toàn bộ số hàng hóa nói trên hiện tại đã được cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai lập biên bản, ra quyết định tạm giữ để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý.

Đinh Mười
Phiên bản di động