Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc

Cán bộ, đảng viên gương mẫu chấp hành "đã uống rượu, bia - không lái xe"

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, tích cực vận động người thân, gia đình và Nhân dân thực hiện nghiêm quy định "đã uống rượu, bia - không lái xe".
Cân nhắc quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn Vĩnh Phúc: Huyện Bình Xuyên sẽ xử lý nghiêm lái xe vi phạm nồng độ cồn

Theo báo cáo của Công an TP Vĩnh Yên, thời gian qua trên địa bàn đã xảy ra một số vụ vi phạm TTATGT và chống người thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn.

Để chấn chỉnh tình trạng trên và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nói chung, hành vi chống người thi hành công vụ nói riêng, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ, UBND TP Vĩnh Yên đã có văn bản chỉ đạo số 3791/UBND-CATP về việc chấn chỉnh việc chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ và quy định “đã uống rượu, bia không lái xe”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND TP Vĩnh Yên yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật giao thông, thực hiện “văn hóa giao thông” của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên phải là những nhân tố đi đầu, gương mẫu trong việc chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT; thực hiện nghiêm không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, học tập và giữa giờ làm việc, học tập và “đã uống rượu, bia không lái xe”.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý ký cam kết chấp hành các quy định về cấm sử dụng rượu, bia; chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Nghiêm cấm can thiệp dưới mọi hình thức vào quá trình kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, đặc biệt là xử lý các hành vi vi phạm liên qua đến nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Nhằm đảm bảo thượng tôn pháp luật trong xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, thực hiện “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Công an TP Vĩnh Yên được yêu cầu tăng cường xử lý nghiêm đối với các trường hợp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, hội viên vi phạm về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cơ quan công an gửi thông báo về đơn vị có cán bộ, dảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, hội viên vi phạm để xem xét hình thức xử lý kỷ luật đúng theo quy định của pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động