Camera 108 “chấm” sẽ sớm xuất hiện trên smartphone của Samsung

Những thông tin từ Bloomberg cho thấy phiên bản điện thoại Galaxy tiếp theo của Samsung sẽ được trang bị camera độ phân giải cực cao lên đến 108 megapixel.    
Samsung Galaxy S11 sẽ sở hữu camera 108MP, khả năng quay video 8K? Camera 108 megapixel có thể xuất hiện trên Galaxy S11 liệu có gây áp lực lên iPhone?

Theo tin từ Bloomberg, hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung đang có kế hoạch nâng cấp camera của Galaxy S11 lên độ phân giải 108 megapixel – con số cao nhất so với bất kỳ thiết bị di động nào đang tồn tại trên thị trường.

Flagship năm tới của Samsung sẽ sử dụng cảm biến 108 megapixel cho camera chính cùng với ống kính tele riêng biệt siêu nét 5x. Chiếc điện thoại này cũng được cho là có cảm biến ToF giống như Galaxy Galaxy 10 Plus.

camera 108 cham se som xuat hien tren smartphone cua samsung
Rất có thể camera 108 megapixel sẽ xuất hiện trên Galaxy S11 (Ảnh minh họa).

Theo Bloomberg, Samsung có thể sẽ tích hợp camera 108 megapixel, zoom quang 5x trong điện thoại màn hình gập lại Galaxy Fold Máy dự kiến sẽ được công bố vào khoảng tháng 2/2020 cùng Galaxy S11.

Máy ảnh có độ phân giải cao chưa từng thấy này đã được Xiaomi đưa vào một thiết bị của hãng công bố hồi tháng 11 vừa qua. Theo đó, cảm biến 108 megapixel đã từng được biết đến với Xiaomi Mi Note 10 và sẽ được đưa vào Mi Mix Alpha.

Hiện tại, các mẫu điện thoai của Samsung hiện tại mới chỉ dừng lại ở con số 64 megapixel. Dù trước đó, cảm biến 64 megapixel "chấm" trên các model của Xiaomi, Realme đều là Bright GW1 thực ra đều do Samsung sản xuất, nhưng phải cuối tháng 9/2019, hãng điện thoại Hàn Quốc mới tích hợp vào smartphone của mình.

Cùng với camera, màn hình gập và kết nối 5G được đánh giá là những điểm mạnh trong chiến lược phát triển phần cứng của Samsung năm tới, nhất là khi Apple chưa có kế hoạch giới thiệu smartphone gập trong khi iPhone 5G phải tới tháng 9/2020 mới trình làng.

Thanh Thắng
Phiên bản di động