Các vụ án xăng dầu, Tân Hoàng Minh, SCB… cảnh tỉnh cả lĩnh vực

Bộ Công an luôn theo chủ trương "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực" trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước, Nhân dân...
Bộ Công an thông tin quá trình điều tra vụ án "ông trùm" xăng dầu miền Tây

Chiều 5/1, tại buổi họp báo Chính phủ tháng 12/2023, thông tin về các vụ án trọng điểm, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2023 được coi là điểm sáng trong kết quả công tác của hệ thống chính trị chúng ta, trong đó lực lượng Công an Nhân dân là chủ chốt.

Theo ông Tô Ân Xô, Bộ Công an luôn theo chủ trương "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực" trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước, Nhân dân.

Các vụ án xăng dầu, Tân Hoàng Minh, SCB… cảnh tỉnh cả lĩnh vực
Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an.

Đại diện Bộ Công an cho biết, qua quá trình theo dõi các vụ án cho thấy việc "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng", ví dụ như vụ thao túng thị trường chứng khoán là FLC, thao túng trái phiếu Tân Hoàng Minh, thao túng ngân hàng SCB, thao túng chính sách là vụ đăng kiểm hay xăng dầu là vụ Xuyên Việt Oil vừa qua, về tài nguyên khoáng sản là vụ ở An Giang.

"Qua các vụ án này, những người nào có ý đồ, tiếp tục thao túng thì sẽ chùn bước", ông Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Trung tướng Tô Ân Xô đánh giá, năm qua, qua các vụ án "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng" thì thị trường chứng khoán, trái phiếu cũng tốt lên.

"Trong thời gian vừa qua, Bộ Công an thông tin rất cởi mở, nhanh chóng và kịp thời tất cả các vụ án để báo chí đưa tin, tuyên truyền kịp thời, không bị chậm trễ", ông Tô Ân Xô nói thêm.

Về kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán cũng như các lễ hội đầu năm 2024, chủ trương của Bộ Công an là tạo môi trường an toàn, an ninh, lành mạnh cho Nhân dân.

Chính vì thế, Bộ Công an đã phát lệnh tổ chức cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, cao điểm này được triển khai từ 15/12/2023.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, đợt cao điểm này kéo dài đến giữa tháng 2/2024 cho nên lực lượng công an nhân dân tiếp tục tiến hành trấn áp tội phạm để đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhân dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động