Các trường đại học kích hoạt lại biện pháp phòng dịch Covid-19

Nhiều trường đại học đã nhanh chóng kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống dịch, lên phương án học trực tuyến.
Hải Dương xác định 12 người đi trên chuyến bay cùng với bệnh nhân 2899 Hà Nội: Nhiều người lơ là phòng dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng

Học viện Nông nghiệp Việt Nam mới đây phát đi thông báo về việc tăng cường thực hiện phòng, chống Covid-19. Nhà trường yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động và người học thường xuyên cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thông tin đầy đủ; đồng thời tự đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt khác, nhà trường cũng yêu cầu hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; Trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức, người lao động và người học khi đi làm, đi học phải khai báo y tế và chịu trách nhiệm trước những thông tin mình cung cấp, chủ động báo cáo lãnh đạo nếu có dấu hiệu đau đầu, ho, sốt, khó thở, mất vị giác và khứu giác. Cán bộ, viên chức, người lao động, chủ động báo cáo lãnh đạo về lịch sử tiếp xúc với các khu vực dịch tễ, người nhiễm, người nghi nhiễm Covid-19.

Còn tại trường Đại học Mỏ - Địa chất (Hà Nội), nhà trường vẫn duy trì thường xuyên công tác phòng chống Covid-19.

Thời gian này, nhà trường sẽ đẩy mạnh một số biện pháp như: Nhắc nhở cán bộ, viên chức, người lao động, người học đeo khẩu trang trong lúc học tập, làm việc tại các khu vực công cộng; Tiếp tục bố trí dung dịch khử khuẩn tại cổng vào, khu giảng đường, khu vực công cộng và trong nhà vệ sinh.

Nhà trường khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Giảng viên và sinh viên chủ động tâm thế sẵn sàng dạy - học trực tuyến bất cứ lúc nào khi có thông báo của nhà trường.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất có sinh viên quốc tế nên nhà trường yêu cầu tại thời điểm này, những sinh viên đang học tập ở Việt Nam không nên về nước, đồng thời khai báo y tế nghiêm túc nếu đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc với người có biểu hiện của Covid-19. Với những trường hợp chưa quay trở lại trường học tập, sẽ tiếp tục học trực tuyến. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa để sinh viên quốc tế hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trường Đại học Kinh tế và trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa ra thông báo triển khai giảng dạy, học trực tuyến kể từ ngày 4/5.

Trường Đại học Kinh tế thông báo chuyển tất cả lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Còn trường Đại học Công nghệ triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 đến 8/5. Học kỳ II năm 2020-2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5.

Việc điều chỉnh này khiến lịch thi cuối học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 28/5. Sinh viên sẽ nhận được thông báo chi tiết về lịch thi trước ngày 8/5.

Trường Đại học Công nghệ yêu cầu sinh viên, cán bộ, giảng viên tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Trong đó thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội.

Trong ngày 29/4, Việt Nam ghi nhận thêm 45 ca mắc Covid-19, trong đó 6 ca nhiễm trong cộng đồng.

Sáng 30/4, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 2 ca là F1, 1 ca là F2 bị lây nhiễm từ nam thanh niên ở Hà Nam và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động