Các tour du lịch miễn phí cho phóng viên quốc tế tới Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là cơ hội để Việt Nam giới thiệu cảnh đẹp đất nước, nền văn hóa lâu đời, ẩm thực phong phú và đưa hình ảnh người Việt Nam mến khách đến bạn bè quốc tế.
cac tour du lich mien phi cho phong vien quoc te toi thuong dinh my trieu tien

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thông tin: chớp thời cơ “ngàn năm có một” này, Tổng cục đã xây dựng “không gian du lịch Việt Nam” tại Cung Văn hóa Hữu nghị, giới thiệu đến các phóng viên quốc tế về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

“Hiệp hội gấp rút trang trí tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Sau khi có ý kiến của Thủ tướng về tăng cường quảng bá du lịch, Hiệp hội mở hàng nghìn tour miễn phí cho phóng viên, hàng nghìn vé xe bus hai tầng miễn phí trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh”, ông Vũ Thế Bình nói.

Phóng viên quốc tế có thể tới thăm Tam Cốc - Bích Động miễn phí

Phóng viên quốc tế có thể tới thăm Tam Cốc - Bích Động miễn phí

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay Hiệp hội kêu gọi nhiều doanh nghiệp tham gia mở tour tham quan Hà Nội, tour ngắn ngày về Đường Lâm, Hạ Long, Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình). Từ 25/2, các đơn vị cung cấp dịch vụ tour miễn phí đặt bàn thông tin tại Trung tâm Báo chí quốc tế.

Tour mở từ 27/2 đến 1/3, có thể kéo dài hơn - tùy lịch đăng ký của phóng viên quốc tế.

Theo đó, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chỉ định cho hai “ông lớn” là Công ty lữ hành Saigontourist và Công ty lữ hành Hanoitourist thiết kế các tour miễn phí để mời và chiêu đãi các nhà báo quốc tế. Ngoài ra, Công ty Vietnamtourism-Hanoi cũng tặng 1.000 vé xe bus 2 tầng (màu xanh) cho các phóng viên quốc tế tại quầy thông tin du lịch trong Trung tâm báo chí.

Danh thắng Tràng An là điểm đến tuyệt vời

Danh thắng Tràng An là điểm đến tuyệt vời

Nhân sự kiện này, Hanoitourist giới thiệu 5 sản phẩm du lịch miễn phí khá hấp dẫn dành riêng cho báo chí quốc tế, tổ chức từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3 gồm: Tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu TP Hà Nội kết nối với 5 bảo tàng là những điểm dừng chân để các phóng viên tìm hiểu sâu hơn về Hà Nội; Tour khám phá phố cổ Hà Nội với những chiếc máy ảnh cổ. Với tour này, phóng viên quốc tế có thể đăng ký trước và sẽ được trao những chiếc máy ảnh cổ để khám phá những góc phố cổ kính nổi tiếng của Hà Nội; Tour khám phá các viện bảo tàng Việt Nam dành cho những vị khách yêu thích nghệ thuật; Tour trải nghiệm cà phê Việt Nam với những quán cafe nổi tiếng của Hà Nội; và tour du lịch đi Ninh Bình, khám phá Tràng An, chùa Bái Đính.

Trong khi đó, Công ty lữ hành Saigontourist giới thiệu 4 tour miễn phí dành cho phóng viên nước ngoài trong khoảng thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên gồm: Tham quan làng cổ Đường Lâm; tour khám phá, tìm hiểu làng nghề Hà Nội; tour khám phá phố cổ; tour tham quan du lịch di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Trước đó, Xí nghiệp xe buýt Yên Viên thuộc Công ty Vận tải Hà Nội đã đưa xe buýt hai tầng phục vụ miễn phí cho phóng viên quốc tế. Tuyến xe này đã chính thức hoạt động vào sáng 25/2 và một số phóng viên đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản đã khám phá, trải nghiệm và có những ấn tượng tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội.

Xe buýt 2 tầng được phục vụ miễn phí tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Xe buýt 2 tầng được phục vụ miễn phí tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện nay, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, bên cạnh việc cung cấp thông tin cho phóng viên quốc tế, các công ty lữ hành cũng chuẩn bị nhiều sản phẩm quà tặng cho các phóng viên như nón lá, tranh Đông Hồ... Nhiều công ty lữ hành bày tỏ sẵn sàng tổ chức các tour du lịch miễn phí, từ phương tiện đi lại đến chỗ nghỉ cho phóng viên. Những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị, nếu có nhu cầu khám phá Việt Nam dài ngày, đều có thể đăng ký tại quầy thông tin để được phục vụ miễn phí.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, việc Hà Nội được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai đã thu hút gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để hình ảnh Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng được giới thiệu sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế. Ngành Du lịch Việt Nam cần nắm lấy cơ hội này để tăng cường quảng bá hình ảnh, chứng tỏ là điểm đến nhiều tiềm năng, hấp dẫn, an toàn.

Hà An
Phiên bản di động